Trả lời bạn đọc

Vừa qua, Báo Ninh Thuận nhận được đơn của Bà Phạm Thị Hồng Thuận, ở số 753, đường Thống Nhất, Tp. Phan Rang- Tháp Chàm về việc đất của gia đình bà đã quy hoạch dùng làm hệ thống cống thoát nước nhưng chưa được bồi thường.

(NTO) Qua làm việc với ngành chức năng của Tp. Phan Rang- Tháp Chàm, chúng tôi được ông Lê Xuân Lâm, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường trả lời như sau:

Xét thấy hoàn cảnh kinh tế gia đình bà có khó khăn, nhưng nhu cầu làm cống thoát nước để khắc phục tình trạng ngập nước trong mùa mưa của nhiều hộ dân đang sinh sống tại khu vực bến xe Cà Ná, mương ông Cố, bãi mía ông Giàu là cấp thiết… UBND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm và chính quyền, đoàn thể tại địa phương đã tổ chức nhiều cuộc họp, với sự tham gia của các ban, ngành nhằm giải quyết một cách có lý, có tình, đáp ứng nhu cầu chính đáng của bà.

Qua các cuộc họp, đã thống nhất giải quyết: Thu hồi toàn bộ diện tích đất là 206,4 m2 theo giá đất nông nghiệp trồng cây hàng năm và hỗ trợ 30% giá đất liền kề, với số tiền 447.888.000 đồng. Về kiến nghị của bà xin mua 1 lô đất để làm nhà ở, với giá từ 120 - 150 triệu đồng, UBND thành phố đã nhất trí, nhưng chờ ý kiến của UBND tỉnh mới có trả lời chính thức. Vậy nay chúng tôi thông tin cho bà được rõ.