Lãnh đạo tỉnh thăm huyện Đảo Trường Sa

Được sự hỗ trợ của Bộ Tư lệnh Phòng không - Không quân, ngày 9-11-2011 các đồng chí: Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo một số sở, ngành đi thăm huyện đảo Trường Sa. Cùng đi với Đoàn còn có ông Đặng Minh Dấu - con trai cố anh hùng LLVT Đặng Văn Thanh - nguyên Chính trị viên đoàn tàu không số.

(NTO) Xuất phát từ sân bay Thành Sơn, sau gần 3 giờ bay, Đoàn đã đến Đảo Trường Sa. Tiếp Đoàn có Đại tá Nguyễn Bá Ngọc, Phó Tư lệnh – Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân; Thượng tá Đinh Văn Hải, Đảo trưởng cùng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành viên trong Đoàn đáp trực thăng xuống Đảo Trường Sa.

Lãnh đạo Đảo Trường Sa báo cáo với Đoàn.

Quân và dân Đảo Trường Sa vui mừng đón tiếp các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các thành viên trong Đoàn.

Báo cáo với Đoàn của tỉnh, Đảo trưởng Đinh Văn Hải cho biết, trong những năm qua, Đảo luôn nhận được sự quan tâm lớn của Đảng, Nhà nước, quân đội, các ban, ngành từ Trung ương đến địa phương và nhân dân cả nước. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của quân và dân trên đảo không ngừng được cải thiện, đây cũng là điều kiện để cán bộ, chiến sĩ các lực lượng và nhân dân trên đảo sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Thay mặt cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo, đồng chí Đảo trưởng Đinh Văn Hải cám ơn sự quan tâm và tình cảm của Đảng bộ và nhân dân tỉnh ta trong những năm qua và đặc biệt là trong chuyến thăm lần này của các đồng chí lãnh đạo tỉnh.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành viên trong Đoàn cùng với quân và dân Đảo Trường Sa
tại cột mốc chủ quyền.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy và các thành viên
của đội bay Bộ Tư lệnh Phòng không- Không quân.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh giao lưu với quân và dân Đảo Trường Sa.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy tặng bức tranh Bác Hồ
cho quân và dân Đảo Trường Sa.

Đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng quà
cho các gia đình trên Đảo Trường Sa.

Phát biểu với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đảo Trường Sa, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao về những cống hiến và đóng góp mà huyện đảo Trường Sa nói chung, đảo Trường Sa nói riêng đã đạt được. Mong rằng, với truyền thống của đơn vị anh hùng, trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục rèn luyện, sẵn sàng chiến đấu. Đồng chí chúc mối quan hệ phối hợp giữa các lực lượng trên đảo, mối quan hệ quân - dân như anh em trong một nhà và đề nghị các lực lượng vũ trang thực sự là chỗ dựa vững chắc cho nhân dân trên huyện đảo Trường Sa…

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy thăm gia đình trên Đảo Trường Sa.

Niềm hạnh phúc của gia đình anh Nguyễn Tấn Thi trên Đảo Trường Sa.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong đoàn đã đi thăm các gia đình đã tình nguyện ra sinh sống tại đảo. Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống đồng thời chúc các gia đình tiếp tục ổn định và phát triển cuộc sống mới trên đảo.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy viết sổ lưu niệm
với quân và dân Đảo Trường Sa.

Phút thư giãn của các chiến sĩ trẻ trên Đảo Trường Sa.

Đảo Trường Sa nhìn từ trực thăng xuống.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã ghi sổ lưu niệm, có đoạn viết: “Đoàn công tác tỉnh Ninh Thuận xin chúc tất cả cán bộ, chiến sĩ, nhân dân Đảo Trường Sa luôn nhiều sức khỏe, nhiều nghị lực, luôn đoàn kết, khắc phục khó khăn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao, để đảm bảo hòa bình, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc”.