Áchentina phát hiện mỏ dầu lớn chất lượng cao

Ngày 7-11, Công ty liên doanh Tây Ban Nha- Áchentina Repsol YPF tuyên bố đã phát hiện một mỏ dầu và khí không quy ước lớn tại miền Nam Áchentina, với trữ lượng quy đổi 927 triệu thùng dầu thô, trong đó có 741 triệu thùng là dầu và phần còn lại là khí đốt.

Phóng viên TTXVN tại Buênốt Airết (Buenos Aires) dẫn thông tin từ Repsol YPF cho biết đây là một trong những mỏ lớn nhất và có chất lượng dầu tốt nhất trong các mỏ dầu không quy ước đã được phát hiện trên thế giới cho tới nay, với vùng thăm dò rộng 428 km2 trong khu vực Lomo La Lata, thuộc tỉnh Nêukênh (Neuquén).

Dù trữ lượng trên còn cần được kiểm chứng, nhưng Repsol YPF dự đoán mỏ mới cho phép khai thác 15 giếng với tổng sản lượng khoảng 5.000 thùng dầu/ngày, đồng thời nhấn mạnh trữ lượng này có thể còn tăng mạnh khi công ty tiến hành thăm dò vùng tiềm năng rộng 502 km2 gần kề. Đây là phát hiện dầu và khí đốt không quy ước quan trọng thứ 3 của Repsol YPF tại Nêukênh trong vòng 1 năm, và các mỏ loại này cũng là mục tiêu thăm dò chính của công ty dầu khí lớn nhất Áchentina trong giai đoạn 2010-2014.