Ngành Giáo dục&Đào tạo: Triển khai thực hiện cuộc vận động Nói lời yêu thương

Thạc sĩ Nguyễn Hồng Liêu, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết toàn ngành đang triển khai thực hiện cuộc vận động Nói lời yêu thương trong 79 trường THCS và THPT trên địa bàn tỉnh.

(NTO) Cuộc vận động nhằm mục tiêu giáo dục giá trị và kỹ năng sống cho học sinh. Tích cực phòng chống hành vi vi phạm pháp luật và bạo lực học đường. Rèn luyện các em thói quen ứng xử có văn hóa, nói lời yêu thương với bạn bè và cộng đồng xã hội.

Cuộc vận động Nói lời yêu thương góp phần xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện. Các cơ sở trường học tổ chức cho trên 60.000 học sinh THCS và THPT viết cam kết thực hiện các nội dung: Tự giác thực hiện cư xử văn minh với cộng đồng xã hội, với cha mẹ, thầy cô, bạn bè và nhân viên trường học. Mỗi học sinh sẵn sàng nói lời “cảm ơn”, “xin lỗi”, “làm ơn” với nụ cười thân thiện. Không làm tổn thương người khác bằng lời nói mang ý nghĩa xấu. Sẵn sàng quan tâm giúp đỡ mọi người bằng lời nói và việc làm cụ thể…

Ban giám đốc Sở GD&ĐT phát động học sinh toàn tỉnh tham gia cuộc thi viết “Khi tôi nói lời yêu thương”. Cuộc thi được tổng kết trao giải cho 10 tác phẩm xuất sắc vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2011.




  

 
  • Nguyễn Tấn Tài
    Khi 1 người con trai thích 1 người con gái thì sao nhỉ? Con gái thường thử thách con trai 1 thơi gian va đến 1 lúc nào đó khi chàng trai ngỏ lời thì người bạn gái của mình sẽ gục đầu lên vai chàng trai và nói rằng em cũng yêu anh.
    Hi đó là câu chuyên viên vông thôi,lời yêu thật là khó nói.Từ khi minhh biết thế nào là yêu thương ,từ yêu cũng chỉ được nói ra đúng 1 lần và không thể quên được lần đó,lần đầu tiên cảm nhận được tim đập và chân run là thế nào,thật hồi hộp đón nhận cái gật đầu của người ấy
    Cho đến tận bây jo thì mình vẫn chưa thể nói ra từ đó 1 lần nào nưa,nếu như có cơ hội gặp lại người đó mình chỉ xin người đó nghe 1 câu thôi " bờm ơi anh muốn được quay về bên em" tự nhiên cảm thấy hối hận và thèm được cảm giác người ây quan tâm,thèm cảm giác mỗi kì thi đến người đó ngồi chung bàn để kèm cặp mình ôn bài.Nhớ lắm bao nhiêu kỉ niêm vui có buồn có nhưng những ngày tháng ở bên "bờm"sẽ không bao jo làm tôi quên.Nếu có cơ hội thì tôi mong cái ngày mà tôi nói chia tay với người tôi yêu không tồn tại,để rồi bây jo tôi cảm thấy hối hận vì đã mất đi người con gái mà tôi cảm thấy yêu thương nhất.Cho đến tận bây jo chưa người con gái nào để lại được hình bóng đẹp đẽ trong trai tim tôi.Đúng là tình đầu là tình đẹp nhất./.

    E rất mong được sự góp ý kiến của các thầy, cô, anh chị, ...
    boy_ga_nhat_nt@yahoo.com