Hội Phụ nữ xã Phước Tiến: Làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản

Được sự hỗ trợ của dự án UNFPA, những năm gần đây nhận thức về vấn đề chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) của người dân ở xã Phước Tiến (Bác Ái) đã có nhiều chuyển biến tích cực. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của Hội Phụ nữ xã.

(NTO) Xã Phước Tiến có 6 Chi hội Phụ nữ thôn. Từ năm 2008 đến nay, công tác truyền thông SKSS đã được từng chi hội triển khai bằng các hình thức phong phú, thiết thực. Thông qua các buổi sinh hoạt của tổ Vay vốn Ngân hàng, từng chi hội thôn đã tổ chức các buổi tuyên truyền, nói chuyện về các vấn đề chăm sóc SKSS như: Không sinh con thứ 3, cách tự chăm sóc sức khỏe trong thời kỳ mang thai, phòng tránh thai ngoài ý muốn… Cả xã có 10 tổ vay vốn thì đến nay đã có 8 tổ triển khai lồng ghép tuyên truyền về SKSS. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, đến nay không những chỉ có phụ nữ tích cực tham gia sinh hoạt truyền thông về SKSS mà có trường hợp cả vợ và chồng cùng tham gia. Trong sinh hoạt nhiều người còn mạnh dạn đặt câu hỏi, trao đổi các vấn đề về giới tính, SKSS. Công tác tuyên truyền còn được Hội thực hiện trong các buổi sinh hoạt thôn, với mong muốn tất cả mọi người đều hiểu biết về SKSS để cùng bảo vệ sức khỏe của mình.

Cán bộ phụ nữ xã Phước Tiến tuyên truyền SKSS đến từng gia đình
có phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

Hội Phụ nữ xã còn phối hợp với Ban quản lý 3 thôn: Suối Rua, Đá Bàn và Suối Đá thành lập các nhóm chuyển tuyến để hỗ trợ kịp thời những sản phụ sinh con được an toàn; đến từng nhà vận động, truyền thông về cách làm mẹ an toàn, lợi ích của việc khám thai định kỳ, chăm sóc trẻ sơ sinh…