Chi cục Dân số-KHHGĐ: Tập huấn mô hình “Sàng lọc trước sinh và sơ sinh”

Chi cục Dân số- KHHGĐ vừa phối hợp với Trường Đại học Y dược Huế tổ chức tập huấn mô hình “Sàng lọc trước sinh và sơ sinh” cho các cán bộ y tế tham gia Đề án “Nâng cao chất lượng dân số thông qua sàng lọc trước sinh và sơ sinh.”

(NTO) Đề án nói trên được triển khai thực hiện tại 30 xã, phường thuộc các huyện: Ninh Sơn, Bác Ái, Thuận Bắc, Ninh Phước và Tp.Phan Rang-Tháp Chàm. Theo đó, cán bộ y tế được bồi dưỡng những kiến thức về đề án như: quy trình thực hiện sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh…nhằm kịp thời phát hiện, can thiệp và điều trị sớm các bệnh, tật ở thai nhi và trẻ sơ sinh. Tham gia lớp tập huấn, học viên được các bác sĩ có kinh nghiệm truyền đạt những nội dung về các xét nghiệm sàng lọc và chuẩn đoán rối loạn nhiễm sắc thể trước sinh; quy trình thực hiện sàng lọc sơ sinh, sàng lọc và chẩn đoán trước sinh; công tác tư vấn đối tượng thực hiện sàng lọc; hướng dẫn kỹ thuật lấy mẫu, bảo quản và gửi mẫu.  

Từ ngày 4-10 đến 7-10, các phụ nữ mang thai từ 12 tuần đến 16 tuần (3 đến 4 tháng thai kỳ) được đến khám miễn phí tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh-Bệnh viện tỉnh và sẽ được các chuyên gia khám siêu âm sàng lọc trước sinh.