Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

Như Báo Ninh Thuận đã đưa tin, sáng 31-8, đồng chí Nguyễn Chí Dũng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 7) tiếp tục tiếp xúc cử tri phường Tấn Tài, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.

(NTO) Sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa IX, cử tri tham gia nhiều ý kiến, kiến nghị như: Tỉnh quan tâm hơn nữa đến đầu tư kết cấu hạ tầng, nhất là hệ thống giao thông, đèn chiếu sáng đô thị; việc nâng cấp đường Hải Thượng Lãn Ông thi công chậm, gây khó khăn cho việc đi lại; xe quá tải lưu thông trong khu dân cư gây nguy hiểm cho người dân; tại chợ đầu mối Tấn Tài, tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng đường, lề đường gây cản trở giao thông; Nhà máy nước đá Mỹ Dung sản xuất trong khu dân cư gây tiếng ồn và ô nhiễm môi trường; một số chế độ chính sách đối với cán bộ khu phố, vốn vay cho sinh viên, giá cả tăng cao ảnh hưởng đến đời sống của người có thu nhập thấp…

 Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh
trao đổi với cử tri phường Tấn Tài.

Thay mặt tổ đại biểu, đồng chí Nguyễn Thoại, Bí thư Thành ủy Phan Rang-Tháp Chàm cám ơn ý kiến phản ảnh rất sát thực của cử tri và giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền của thành phố như: Về đường giao thông và hệ thống đèn chiếu sáng, đối với các tuyến phố có tên đường, khu dân cư trong quy hoạch, Nhà nước sẽ đầu tư xây dựng, còn trong các khu dân cư khác thực hiện theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Đối với chợ Tấn Tài, thành phố có chủ trương di dời đến địa điểm khác phù hợp hơn để cho nhân dân yên tâm buôn bán. Một số kiến nghị khác, các đại biểu HĐND tỉnh ghi nhận và chuyển đến các ngành chức năng của tỉnh xem xét.

Cử tri phường Tấn Tài kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh. Ảnh: Văn Miên

Buổi chiều cùng ngày, các đại biểu tiếp tục tiếp xúc với cử tri phường Kinh Dinh, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại phường Kinh Dinh, TP. Phan Rang-Tháp Chàm.
Ảnh: Văn Miên

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh
tiếp xúc cử tri tại phường Kinh Dinh, TP. Phan Rang-Tháp Chàm. Ảnh: Văn Miên

Các đại biểu tiếp thu nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri: Công ty TNHH Đức Thành Hưng tổ chức nấu nhựa trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường đã được nhân dân kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được giải quyết; việc đền bù từ thu hồi đất để xây dựng công trình phúc lợi chưa được giải quyết dứt điểm; vỉa hè trên các tuyến phố bị chiếm dụng kinh doanh, buôn bán, gây cản trở cho người đi bộ, mất vẻ mỹ quan đô thị; tình trạng thanh- thiếu niên tụ tập đua xe gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông; một số tuyến đường chưa được đặt tên ….

Thay mặt tổ đại biểu, đồng chí Nguyễn Thoại đã giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền của thành phố; những vấn đề liên quan đến các sở, ngành của tỉnh, các đại biểu tiếp thu và tổng hợp trình lên các ngành chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.