Ra mắt nhiều sách quý về Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Nhân kỷ niệm sinh nhật thứ 100 của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (25/8/1911-25/8/2011), nhiều nhà xuất bản đã cho ra mắt bạn đọc những cuốn sách quý viết về Đại tướng.

Nhà xuất bản Trẻ đã ra mắt cuốn sách "Võ Nguyên Giáp - Hào khí trăm năm;" Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt cuốn sách ảnh "Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một thế kỷ - hai cuộc trường chinh;" Nhà xuất bản Chính trị quốc gia-Sự thật phối hợp cùng Hội Khoa học lịch sử Việt Nam xuất bản cuốn "Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp với sử học Việt Nam…"

Bìa cuốn sách "Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một thế kỷ - hai cuộc trường chinh"

Bằng cách thể hiện thông qua nhiều thủ pháp văn học, cuốn sách "Võ Nguyên Giáp - Hào khí trăm năm" của tác giả Trần Thái Bình đã ghi nhận trọn vẹn hình ảnh cuộc đời hoạt động cách mạng của vị anh hùng được mệnh danh là “người chuyển dịch dòng chảy lịch sử trong thế kỷ 20.”

Trong cuốn sách, tác giả đã tái hiện cuộc đời hào hùng của Đại tướng trong hình dung cụ thể với từng lát cắt ở mỗi giai đoạn, những mối quan hệ, trên hết là làm toát lên đức độ, lòng nhân từ và một trái tim vì nghĩa lớn của người anh hùng dân tộc.

"Đại tướng Võ Nguyên Giáp, một thế kỷ - hai cuộc trường chinh" là cuốn sách ảnh gồm gần 300 bức ảnh do tác giả Anh Chi biên soạn, trong đó có nhiều ảnh tư liệu mới, được sắp xếp theo chiều dài thời gian và chiều rộng các địa danh lịch sử, nơi ghi dấu ấn tài thao lược của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong nhiều chiến dịch quan trọng. Đó là Chiến dịch Biên giới Thu đông 1950, trận Điện Biên Phủ 1954, Chiến dịch Tết Mậu Thân 1968, Chiến dịch năm 1972, Chiến dịch Hồ Chí Minh.

Cuốn sách sẽ giúp bạn đọc, đặc biệt là giới trẻ, có cái nhìn toàn cảnh và đa chiều về một con người kiệt xuất trong lịch sử quân sự Việt Nam nói riêng, cũng như hai cuộc trường chinh của dân tộc trong thế kỷ 20 nói chung.

Cuốn sách "Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp với sử học Việt Nam" có ý nghĩa như một món quà nhân dịp Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân vui mừng chúc thọ Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp, một tài năng quân sự, một nhân vật đã trở thành huyền thoại không chỉ của Việt Nam mà còn đối với thế giới, tròn 100 tuổi.

Với 420 trang, nội dung cuốn sách gồm hai phần. Phần 1 "Những bài viết của Đại tướng Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp," tập hợp một số bài viết hoặc trích từ hồi ký của Đại tướng đã được đăng trên Tạp chí Xưa và Nay về hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ của dân tộc, về các sự kiện lịch sử, các nhân vật lịch sử và các hoạt động của Hội Khoa học lịch sử Việt Nam;

Phần 2 "Những bài viết về Đại tướng Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp," gồm các bài viết của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng, những kỷ niệm, những ấn tượng vô cùng tốt đẹp và lòng khâm phục, kính trọng mà họ dành cho vị Tổng Tư lệnh thân yêu của nhân dân.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam