Tạo điều kiện để tất cả trẻ em được đón tết Trung thu 2011

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tạo điều kiện về kinh phí để tất cả trẻ em được đón Tết Trung thu 2011 vui vẻ, an toàn và bổ ích.

Theo Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, trong những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đã được quan tâm, đầu tư về mọi mặt, nhờ đó cuộc sống của trẻ em ngày càng tốt hơn. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn nhiều trẻ em rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, ít cơ hội được hưởng đầy đủ các quyền của mình nhất là cơ hội tham gia các hoạt động xã hội. Nhằm tiếp nối những hoạt động trong Tháng hành động Vì trẻ em năm 2011 với chủ đề “Vì môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho mọi trẻ em”, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã có công văn số 2704/LĐTBXH-BVCSTE đề nghị UBND các tỉnh, thành phố triển khai tổ chức các hoạt động đón Tết Trung thu năm 2011 cho trẻ em.

Theo đó, Bộ đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo chính quyền các cấp, các ngành tạo điều kiện về kinh phí để tất cả trẻ em được đón Tết Trung thu tại cơ sở vui vẻ, an toàn và bổ ích; khuyến khích trẻ em chơi các đồi chơi tự tạo, đồ chơi sản xuất trong nước, không mua đồ chơi nhập khẩu tặng trẻ em.

Tổ chức đón Tết Trung thu đầm ấm và tiết kiệm đồng thời tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho trẻ em thông qua các hình thức như: Thi cắm trại, thi làm đèn ông sao, thi các trò chơi dân gian, các giải bóng đá, cầu lông, đá cầu… nhằm thu hút và phát huy quyền tham gia của trẻ em, tạo điều kiện để trẻ em phát triển hài hòa thể chất, trí tuệ, đạo đức và tinh thần

Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em là hoạt động thường niên, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, đồng thời cũng thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể xã hội đối với trẻ em.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng Sản Việt Nam