WTO ghi nhận đóng góp của Việt Nam cho hệ thống thương mại đa phương

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, ngày 18/3, Đại sứ Mai Phan Dũng, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam bên cạnh Liên hợp quốc, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva đã trình Thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Võ Văn Thưởng đến Tổng Giám đốc WTO Ngozi Okonjo-Iweala.

Trong cuộc trao đổi nhân dịp trình Thư ủy nhiệm, Tổng Giám đốc WTO Ngozi Okonjo-Iweala đánh giá cao chủ trương mở cửa, hội nhập quốc tế và sự tham gia, đóng góp tích cực của Việt Nam cho WTO, đặc biệt là cho kết quả Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 13 (MC13) vừa tổ chức tại Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) từ 26/2 – 2/3 vừa qua. Bà đề nghị Việt Nam tiếp tục nỗ lực đóng góp cho các nội dung còn dang dở, bao gồm việc cố gắng thực hiện Hiệp định trợ cấp thủy sản Gói 1 trước tháng 6 tới và tham gia thúc đẩy đàm phán Gói 2 đi tới thành công để đóng góp cho mục tiêu Thiên niên kỷ của Liên hợp quốc về phát triển bền vững. Bà nhắc lại ấn tượng tốt đẹp của mình về lãnh đạo của Việt Nam, cụ thể là về Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc gặp bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) tại Davos tháng 1/2024 và về Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên tại cuộc gặp bên lề MC13.

Đại sứ Mai Phan Dũng cùng Tổng giám đốc WTO Ngozi Okonjo-Iweala. Ảnh: Anh Hiển/TTXVN

Về phần mình, Đại sứ Mai Phan Dũng khẳng định Việt Nam kiên trì chính sách mở cửa, hội nhập quốc tế, là thành viên tích cực và có trách nhiệm của WTO, luôn coi trọng và ủng hộ hệ thống thương mại đa phương với nòng cốt là WTO. Đại sứ đánh giá cao các kết quả đạt được tại MC13 và đóng góp của cá nhân Tổng Giám đốc WTO cho sự thành công của hội nghị. Đại sứ khẳng định cam kết của Phái đoàn Việt Nam tại Geneva về việc sẽ tiếp tục phối hợp tích cực, chặt chẽ với Ban Thư ký WTO và các thành viên WTO khác để thực thi đầy đủ, hiệu quả các kết quả của MC13 trong thời gian tới.

Theo TTXVN/Báo Tin tức