Các địa phương tổ chức các hoạt động ngày Quốc tế Phụ nữ

* Kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, ngày 7/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ-Liên đoàn lao động Tp. Phan Rang-Tháp Chàm tổ chức hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” Việt Nam. Tham gia có gần 1.000 phụ nữ là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, hội viên, đoàn viên công đoàn 16 phường, xã và ngành giáo dục thành phố. Theo đó, đông đảo phụ nữ mặc trang phục áo dài truyền thống với nhiều sắc màu rực rỡ, xếp thành hàng đi bộ từ trụ sở Khối liên cơ quan thành phố đến Quảng Trường 16 Tháng 4 để tập hợp xếp chữ với nội dung: “Hội Liên hiệp Phụ nữ - Liên đoàn lao động Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, Hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” Việt Nam” và xếp hình Bản đồ đất nước Việt Nam và quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa.

Phụ nữ Tp. Phan Rang-Tháp Chàm tham gia hưởng ứng “Tuần lễ áo dài” Việt Nam. Ảnh: Văn Nỷ

Qua đó nhằm quảng bá nét đẹp văn hóa, con người và tôn vinh áo dài truyền thống của Việt Nam, đồng thời tạo hiệu ứng lan tỏa trong cán bộ, hội viên, các tầng lớp phụ nữ và Nhân dân.

* Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Bác Ái phối hợp với Liên đoàn lao động huyện và Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện tổ chức giải cúp bóng chuyền nữ huyện Bác Ái lần thứ nhất, năm 2024. Tham dự giải có 13 đội với gần 200 vận động viên đến từ các Chi hội phụ nữ trên địa bàn huyện.

Các đội bóng tham gia giải bóng chuyền nữ huyện Bác Ái lần thứ nhất năm 2024. Ảnh: K.Hân

Các đội thi đấu theo hình thức loại trực tiếp, các trận đấu diễn ra sôi nổi, cống hiến cho khán giả những pha bóng đẹp mắt thu hút sự theo dõi, cổ vũ nhiệt tình của người xem. Chung cuộc, ban tổ chức trao giải nhất cho đơn vị xã Phước Thắng; giải nhì cho đơn vị Liên ngành huyện. Đây là hoạt động ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc; tạo không khí thi đua sôi nổi giữa các Chi hội, góp phần nâng cao thể chất, rèn luyện ý chí, xây dựng lối sống lành mạnh, đoàn kết trong Hội viên phụ nữ huyện.

* Hội Liên Hiệp Phụ Nữ huyện Thuận Bắc phối hợp với các cơ quan, đơn vị và Hội phụ nữ 6 xã trong toàn huyện tổ chức Hội thi “Làm bánh dân gian’’ năm 2024. Hơn thí sinh tham gia hội thi là cán bộ, hội viên đến từ các cơ sở hội Phụ nữ trên địa bàn huyện. Theo thể lệ hội thi, mỗi cơ sở hội phụ nữ tự chọn và làm các món bánh như nấu, hấp, nướng, chiên trong vòng 100 phút và thuyết trình về các loại bánh. Tại hội thi thu hút đông đảo hội viên phụ nữ đến xem. Đây là hội thi thường niên nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, nhằm tạo điều kiện để chị em phụ nữ có dịp giao lưu, học hỏi, vui chơi, giải trí sau những ngày làm việc. Bên cạnh đó, giúp chị em phụ nữ, cán bộ, công nhân, viên chức, lao động có cơ hội thể hiện tài năng, chia sẻ kinh nghiệm với nhau trong cuộc sống và trong công tác.

* Tại Ninh Phước, Liên đoàn Lao động huyện phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Ninh Phước tổ chức ngày hội nữ công nhân viên chức lao động khỏe gắn với ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024.

Huyện Ninh Phước tổ chức ngày hội nữ công nhân viên chức lao động khỏe gắn với ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024. Ảnh: S.Ngọc

Tham gia ngày hội có 150 vận động viên là cán bộ, đoàn viên, hội viên, người lao động thuộc các cơ quan, đơn vị trên bàn huyện. Các vận động viên tham gia ngày hội nữ công nhân viên chức lao động khỏe gắn với chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân với cự ly 400 mét. Đồng thời tổ chức các trò chơi tập thể tạo không khí vui tươi phấn khởi, nâng cao đời sống tinh thần cho nữ cán bộ, viên chức, người lao động.