Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh hội kiến Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức

Chiều 24/1, tại TP Hồ Chí Minh, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND Thành phố đã hội kiến Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức Frank-Walter Steinmeir đang trong chuyến thăm và làm việc tại TP Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam từ ngày 23-24/1, theo lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng.

Chào mừng chuyến thăm và làm việc của Tổng thống Đức và phu nhân, ông Phan Văn Mãi bày tỏ mong muốn Tổng thống Đức tiếp tục khuyến khích doanh nghiệp Đức mở rộng hợp tác, đầu tư tại Thành phố trong các lĩnh vực Đức có thế mạnh như công nghệ chế tạo, cơ sở hạ tầng, năng lượng tái tạo... góp phần cùng Thành phố phát triển bền vững. TP Hồ Chí Minh cam kết sẽ tiếp tục tạo cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, trong đó có doanh nghiệp Đức đến đầu tư, kinh doanh tại Thành phố.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi hội kiến Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức Frank Walter Steinmeir.

Chủ tịch UBND Thành phố cũng bày tỏ mong muốn Tổng thống Đức tiếp tục khuyến khích, ủng hộ các tổ chức giáo dục Đức, doanh nghiệp Đức tăng cường hợp tác cùng TP Hồ Chí Minh trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo nghề cho sinh viên; trao đổi kinh nghiệm quản lý và đổi mới giáo dục. Bên cạnh đó, mong muốn Chính phủ Đức tiếp tục thúc đẩy hơn nữa các hoạt động giao lưu nhân dân giữa các địa phương của Đức với TP Hồ Chí Minh.

Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức Frank Walter Steinmeir và các đại biểu chụp ảnh chung.

Cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo UBND Thành phố, Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeir bày tỏ vui mừng đến thăm và làm việc tại TP Hồ Chí Minh; đánh giá cao sự phát triển năng động của Thành phố đóng góp vào sự phát triển chung của Việt Nam trong thời gian qua.

Trong thời gian ở thăm và làm việc tại TP Hồ Chí Minh, Tổng thống Frank-Walter Steinmeir sẽ gặp gỡ, dự Hội nghị bàn tròn với doanh nghiệp Đức; thăm Đại học Việt-Đức tại Bình Dương.

Theo TTXVN/Báo Tin tức