Tổng thống Đức tới thăm Trường Đại học Việt - Đức

Ngày 24/1, Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức Frank-Walter Steinmeier đã tới thăm Trường Đại học Việt - Đức tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước theo lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng Phu nhân.

Đi cùng Tổng thống Đức có Bộ trưởng Bộ Lao động - Xã hội Cộng hòa Liên bang Đức Hubertus Heil, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam Nguyễn Văn Phúc cùng đại diện một số doanh nghiệp. Phía tỉnh Bình Dương có Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh.

Tổng thống Đức tới thăm trường Đại học Việt - Đức. Ảnh: TTXVN phát

Sau khi thăm Phòng Thí nghiệm về kỹ thuật sản xuất, Tổng thống Frank-Walter Steinmeier đã có bài phát biểu trước hàng trăm sinh viên Trường Đại học Việt - Đức.

Tổng thống Đức cho biết, ông rất ấn tượng về một Việt Nam ngày nay, đó là sự kết hợp tuyệt vời giữa truyền thống và hiện đại. Ông khẳng định Đức và Việt Nam dù cách xa nhau hơn 10.000 km nhưng mối quan hệ hai nước không hề xa cách. Đức cam kết sẽ hỗ trợ song phương cho Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như chuyển đổi sinh thái, hạ tầng, cơ cấu nền kinh tế...

Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức Frank-Walter Steinmeier phát biểu tại buổi tới thăm trường Đại học Việt - Đức. Ảnh: TTXVN phát

Tổng thống Đức đánh giá vai trò, tầm quan trọng của Việt Nam trong khu vực và trên trường thế giới. Bên cạnh đó, ông nêu lên nhiều khó khăn và thách thức mà hai nước đang phải đối mặt trước tình hình thế giới có nhiều biến động. Ông tin tưởng hai nước tiếp tục thực hiện đúng quy tắc, tôn trọng luật pháp quốc tế, đa phương hóa, đa dạng hóa các quan hệ hữu nghị hợp tác. Theo ông, đây sẽ là yếu tố quan trọng để cùng vượt qua các khó khăn và thách thức.

Tổng thống Đức đánh giá Dự án Trường Đại học Việt - Đức là một "dự án hải đăng" cho mối quan hệ khăng khít giữa hai quốc gia. Đức sẽ tiếp tục hỗ trợ cùng Việt Nam, nâng cao gấp đôi quy mô đào tạo hiện nay của Trường.

Tổng thống Đức tới thăm trường Đại học Việt - Đức. Ảnh: TTXVN phát

Cùng với phát biểu của Tổng thống Đức, Bộ trưởng Bộ Lao động - Xã hội Cộng hòa Liên bang Đức Hubertus Heil cũng có cuộc đối thoại với sinh viên Trường Đại học Việt - Đức. Cùng với đó là cuộc trao đổi ngắn giữa các doanh nghiệp Đức với các thầy, cô giáo và sinh viên nhà trường xung quanh mối quan hệ giữa doanh nghiệp với trường Đại học; nhu cầu lao động, năng lực của sinh viên sau khi ra trường...

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã trồng cây lưu niệm tại khuôn viên trường.

Theo TTXVN/Báo Tin tức