Hội Chữ Thập đỏ huyện Thuận Bắc triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 12/1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Thuận Bắc đã tổng kết công tác hội và phong trào hiến máu tình nguyện năm 2023, đồng thời triển khai phương hướng thực hiện năm 2024.

Năm 2023, Hội CTĐ các cấp huyện Thuận Bắc đã phát huy tích cực vai trò, nhiệm vụ trong thực hiện các hoạt động xã hội từ thiện, nhân đạo hướng tới người nghèo, ngườiyếu thế, dễ bị tổn thương tại địa phương, với tổng giá trị công tác xã hội nhân đạo đạt trên 3 tỷ đồng, trợ giúp cho 13.565 lượt người. Toàn Hội cũng đã vận động và tổ chức cho 472 người tham gia hiến hiến máu tình nguyện với số lượng thu được 383 đơn vị máu, đạt 109% chỉ tiêu.

Lãnh đạo UBND huyện Thuận Bắc tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CTĐ. Ảnh: Q.Tuy

Năm 2024, các cấp Hội CTĐ huyện Thuận bắc tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền vận động; phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động nhân đạo, với mục tiêu tất cả vì người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội; tổ chức tốt chương trình “Tết nhân ái” xuân Giáp Thìn 2024; khảo sát nắm chắc các đối tượng cần được giúp đỡ để kêu gọi sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, kịp thời hỗ trợ. Đồng thời, vận động và tổ chức thực hiện hiến máu tình nguyện đạt 373 đơn vị máu.

Dịp này, UBND huyện Thuận Bắc đã tặng giấy khen cho 04 tập thể và 36 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác CTĐ và hiến máu tính nguyện năm 2023 trong huyện.