Trải nghiệm du lịch vườn nho ở Ninh Thuận

Trong hành trình khám phá vùng đất đầy nắng gió, ngoài việc tham quan những tháp Chăm cổ kính, chiêm ngưỡng những bờ biển, hữu tình. Có một địa điểm mà du khách khi đến với Ninh Thuận không thể bỏ qua đó là tham quan những vườn nho bạt ngàn, xanh mướt vào mùa chín khiến bạn không thể rời mắt.

Những điều kiện đất đai và khí hậu ở Ninh Thuận rất phù hợp để canh tác cây nho. Nho đỏ và nho xanh được trồng nhiều nhất với đặc điểm là vỏ không quá dày, vị chua nhẹ, ngọt. Sẽ rất thú vị cho những ai lần đầu đến thăm vườn nho. Tại Ninh Thuận, nho được dùng để ăn tươi, làm rượu và chế biến thành nhiều sản phẩm khác như: Nho khô, mứt nho, rượu vang,... Trang trại nho Ba Mọi (Ninh Phước) và làng du lịch sinh thái vườn nho Thái An (Ninh Hải) là hai điểm đến được nhắc đến rất nhiều khi nói đến nho Ninh Thuận. Cả hai điểm đều miễn phí khi du khách đến tham quan và được thưởng thức thoải mái hương vị thơm ngon của những trái nho tươi cắt trên giàn xuống ngay tại vườn. Đến với các vườn nho này du khách còn được nếm thử các sản phẩm được chế biến từ nho như rượu, mứt, mật,... và nhiều món ngon đặc sản khác của địa phương.

Khám phá những vườn nho tuyệt đẹp ở Ninh Thuận là cơ hội để du khách thỏa sức chụp ảnh bên những chùm nho trĩu quả và mua đặc sản nho về làm quà.