Nhà nước và xã hội đền ơn, đáp nghĩa người có công với nước

(NTO) Tỉnh ta sẽ tiến hành bàn giao 265 nhà tình nghĩa, trong đó có 120 nhà xây mới và 145 nhà sửa. Được biết, mỗi căn nhà tình nghĩa xây mới được hỗ trợ 20 triệu đồng, nhà tình nghĩa sửa chữa được hỗ trợ 12 triệu đồng.

• Huyện Thuận Bắc đã tổ chức đưa thân nhân gia đình liệt sĩ viếng mộ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Thuận. Ngoài ra, huyện còn tổ chức nhiều hoạt động “ Đền ơn đáp nghĩa” như: thăm và tặng quà cho 18 gia đình chính sách tiêu biểu; sửa chữa 1 nhà tình nghĩa và xây mới 1 nhà tình nghĩa, với kinh phí trên 32 tiệu đồng, tặng cho gia đình chính sách; tổ chức chương trình “ Thắp nến tri ân” tại các Đài Tưởng niệm liệt sĩ; kịp thời chuyển phát 1.029 suất quà, trị giá gần 200 triệu đồng của Chủ tịch nước và của tỉnh tặng cho các thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với nước.

• Hội Đông y phường Thanh Sơn, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho 60 bệnh nhân thuộc gia đình chính sách trên địa bàn phường, mỗi suất quà trị giá 200 ngàn đồng, với số tiền 12 triệu đồng.