Tin tổng hợp

* Tổng lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng tại Ninh Thuận trong dịp Tết Dương lịch 2024 ước đạt 43.000 lượt khách tăng 115% so với cùng kỳ 2023; trong đó khách quốc tế ước đạt 1.000 lượt khách, tăng 122,2%; Riêng đối với hoạt động sự kiện Lễ hội Ẩm thực Ninh Thuận - Chào đón năm mới 2024, ước tính đã thu hút 15.000 lượt du khách và người dân đến tham quan, thưởng thức ẩm thực; thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch ước đạt 40 tỷ đồng.

Du khách đến tham quan, mua sắm tại Lễ hội ẩm thực tại Tp.Phan Rang-Tháp Chàm. Ảnh: Văn Nỷ

Các khu, tuyến điểm du lịch cũng đã được các đơn vị nâng cấp khang trang, xanh sạch hơn, mang đậm bản sắc văn hoá địa phương,... thu hút người dân và du khách tới tham quan, chụp hình. Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn. 

* Sau 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, công tác bảo tồn, bảo tàng các giá trị văn hóa đạt kết quả tích cực. Đến nay, toàn tỉnh có 239 di sản văn hóa, di tích, thắng cảnh được công nhận và xếp hạng, nhất là UNESCO đã công nhận Núi Chúa là Khu dự trữ sinh quyển thế giới và ghi danh “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp”; Vịnh Vĩnh Hy được xếp hạng Di tích Quốc gia danh lam thắng cảnh.

 

Nhiều du khách tham quan trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ tại Hang Rái (Ninh Hải). Ảnh: Văn Nỷ

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã thực hiện số hóa hơn 200 hiện vật và xây dựng được một số bộ sưu tập hiện vật như: Trang phục Chăm ảnh hưởng tôn giáo Bàlamôn và bộ hiện vật Gốm Chu Đậu được triển lãm, trưng bày phục vụ khách tham quan tại Bảo tàng tỉnh. Xuất bản trên 6 đầu sách liên quan đến văn hóa phi vật thể của người Chăm, sưu tầm, phục chế trên 300 hiện vật để lưu trữ và trưng bày tại Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa Chăm…