UBND tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức Giải Lướt ván diều Ninh Thuận - Bình Thuận mở rộng năm 2023

Ngày 23/11/2023, đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Kế hoạch số 4903/KH-UBND của UBND tỉnh tổ chức Giải Lướt ván diều Ninh Thuận - Bình Thuận mở rộng năm 2023.

Mục đích, yêu cầu

1. Mục đích:

- Triển khai cụ thể hóa Đề án tổ chức Năm Du lịch Quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh.

- Thúc đẩy sự phát triển các hoạt động thể thao giải trí trên biển, góp phần đa dạng hóa các loại hình thể dục thể thao trên địa bàn tỉnh, đồng thời từng bước hướng đến mục tiêu đưa Ninh Thuận trở thành nơi đăng cai tổ chức các giải thể thao trên biển đẳng cấp quốc gia và quốc tế.

- Thông qua Giải Lướt ván diều nhằm giới thiệu hình ảnh danh lam thắng cảnh, văn hóa và con người Ninh Thuận đến với du khách trong nước và quốc tế qua đó góp phần quảng bá, thông tin xúc tiến phát triển du lịch, kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với Ninh Thuận.

Du khách tham gia lướt ván diều tại khu vực biển Mỹ Hòa (Ninh Hải). Ảnh: Văn Nỷ

2. Yêu cầu:

- Công tác tổ chức đảm bảo chặt chẽ, an toàn; về chuyên môn đảm bảo công bằng, chính xác, hấp dẫn, thu hút được người tham gia và khán giả cổ vũ; tổ chức thi đấu trên tinh thần vui tươi, đoàn kết, trao dồi kinh nghiệm và học tập lẫn nhau.

- Có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, địa phương, doanh nghiệp và sự tham gia hưởng ứng tích cực của người dân trong quá trình tổ chức Giải Lướt ván diều.

Nội dung

1. Thông tin chung:

a) Tên giải:

Giải Lướt ván diều Ninh Thuận - Bình Thuận mở rộng năm 2023.

b) Quy mô:

Tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận và mở rộng trong phạm vi toàn quốc.

c) Đơn vị tổ chức:

- Chỉ đạo: Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận.

- Đơn vị thực hiện: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Thuận.

- Đơn vị phối hợp: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận; Ủy ban nhân dân huyện Ninh Hải và các đơn vị, địa phương liên quan trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.

d) Đối tượng tham gia:

- Vận động viên nam, nữ thuộc các đơn vị, địa phương, câu lạc bộ có khả năng thi đấu môn lướt ván diều trên địa bàn 02 tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận.

- Vận động viên nam, nữ là người nước ngoài hiện đang sinh sống, lao động, học tập hoặc du lịch tại Việt Nam có khả năng tham dự thi đấu theo quy định của Điều lệ Giải Lướt ván diều.

2. Thời gian và địa điểm:

a) Thời gian (dự kiến): Từ ngày 22 - 24/12/2023.

- Ngày 22/12/2023: Đón tiếp vận động viên, tập luyện làm quen địa điểm thi đấu và họp Ban Tổ chức;

- Khai mạc: Vào lúc 08 giờ 00 ngày 23/12/2023;

- Bế mạc: Vào lúc 16 giờ 00 ngày 24/12/2023.

b) Địa điểm: Bãi biển khu vực thôn Mỹ Hòa, xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.

3. Chương trình khai mạc, bế mạc:

a) Khai mạc:

- Ổn định tổ chức;

- Văn nghệ chào mừng;

- Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, khách mời;

- Phát biểu khai mạc;

- Ban Tổ chức tặng cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự giải;

- Tổ chức thi đấu.

b) Bế mạc:

- Ổn định tổ chức;

- Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu, khách mời;

- Trao thưởng cho vận động viên đạt thành tích;

- Kết thúc.

Tổ chức thực hiện

1. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch:

- Là đơn vị Thường trực, có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc việc triển khai nhiệm vụ được phân công theo kế hoạch; đồng thời chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời báo cáo, đề xuất các nội dung có liên quan trong quá trình tổ chức thực hiện.

- Chủ trì, phối hợp các Sở, ngành, địa phương liên quan thành lập Ban Tổ chức, trong đó lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch là Trưởng ban, có trách nhiệm điều hành, điều phối các hoạt động của Ban Tổ chức Giải Lướt ván diều.

- Chủ trì, phối hợp các đơn vị, địa phương liên quan chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, kinh phí, chuyên môn đảm bảo cho công tác tổ chức Giải Lướt ván diều.

- Phối hợp Sở Thông tin và Truyền Thông và các cơ quan thông tấn báo chí tổ chức quảng bá, tuyên truyền thông qua các phương tiện cổ động trực quan (Panô, băng rôn, áp phích, cờ phướn...) và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng trước và trong thời gian diễn ra Giải Lướt ván diều.

- Thông báo giới thiệu địa chỉ cơ sở lưu trú du lịch và chương trình tham quan các danh lam thắng cảnh, các di tích lịch sử, khu, điểm du lịch cho các đoàn vận động viên (khi có yêu cầu).

- Hướng dẫn, giải quyết thủ tục cho các đơn vị tài trợ được thực hiện quảng cáo tại sự kiện theo quy định.

- Chuẩn bị các điều kiện cần thiết và báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Giải về Ủy ban nhân dân tỉnh chậm nhất ngày 05/12/2023.

2. Công an tỉnh:

- Chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành có liên quan và Ủy ban nhân dân huyện Ninh Hải đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tại khu vực tổ chức Giải Lướt ván diều.

- Chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan thực hiện công tác quản lý vận động viên là nước ngoài tham dự Giải Lướt ván diều theo quy định.

3. Sở Y tế:

- Xây dựng kế hoạch kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong quá trình tổ chức Giải Lướt ván diều.

- Bố trí lực lượng y tế túc trực và phương tiện phục vụ sơ, cấp cứu tại địa điểm thi đấu trong suốt quá trình tổ chức Giải Lướt ván diều.

4. Sở Thông tin và Truyền thông:

Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng kế hoạch tuyền truyền về Giải Lướt ván diều với nội dung sinh động, rõ ràng, hấp dẫn người dân đến xem và ủng hộ giải đấu, đồng thời tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách trong và ngoài nước.

5. Đài Phát thanh và Truyền hình, Báo Ninh Thuận:

Cử phóng viên đưa tin về Giải Lướt ván diều để thực hiện công tác tuyên truyền, quảng bá và phát lại trên Đài Truyền hình địa phương và các phương tiện thông tin đại chúng phục vụ Nhân dân tỉnh nhà.

6. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh:

Hướng dẫn việc cấp phép cho các đơn vị truyền thông có nhu cầu sử dụng thiết bị bay không người lái ghi hình (flycam) phục vụ cho công tác tuyên truyền về Giải Lướt ván diều theo quy định.

7. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh:

Phối hợp với các lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự, an toàn và cứu hộ, cứu nạn tại khu vực biển diễn ra Giải Lướt ván diều theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.

8. Ủy ban nhân dân huyện Ninh Hải:

- Phối hợp với Công an tỉnh đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trong suốt quá trình diễn ra Giải Lướt ván diều.

- Cử lực lượng phối hợp Ban Tổ chức thực hiện công tác chuyên môn, điều hành Giải Lướt ván diều.

- Thực hiện công tác tuyên truyền cổ động trực quan, lắp đặt hồng kỳ, cờ gió trên địa bàn huyện và khu vực tổ chức Giải, đồng thời tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phương để Nhân dân và du khách được biết, qua đó thu hút đông đảo người xem và cổ vũ cho Giải Lướt ván diều.

- Triển khai công tác vệ sinh môi trường tại khu vực tổ chức thi đấu, nơi công cộng đảm bảo môi trường xanh-sạch-đẹp vào các thời điểm trước, trong và sau khi tổ chức Giải; đặc biệt chú trọng tuyên truyền và vận động Nhân dân trên địa bàn thể hiện tốt tinh thần văn minh, thân thiện với du khách và các thành phần về tham dự Giải Lướt ván diều.

9. Công ty TNHH PKO và Công ty TNHH Thể thao nước Phan Rang:

- Chuẩn bị địa điểm, cơ sở vật chất và các điều kiện liên quan phục vụ công tác tổ chức Giải Lướt ván diều.

- Huy động lực lượng vận động viên tham gia thi đấu Giải, tài trợ kinh phí tổ chức Giải trên cơ sở phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị.

- Tham mưu thực hiện công tác chuyên môn (xây dựng Điều lệ, công tác trọng tài, điều hành thi đấu Giải, tổng hợp kết quả...).

Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan triển khai có hiệu quả nội dung Kế hoạch này. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, kịp thời báo cáo về Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận (qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng hợp tham mưu) để xem xét, giải quyết.