Hội thảo phát triển kỹ năng trong lĩnh vực năng lượng tái tạo

Trong hai ngày 18 và 19/10, Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận tổ chức Hội thảo “Phát triển kỹ năng trong lĩnh vực năng lượng tái tạo (NLTT)”.

Hội thảo thu hút sự tham gia của hơn 70 đại biểu đại diện các sở, ban, ngành trong tỉnh và các chuyên gia đến từ Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức gồm Ấn Độ và Sri Lanka. Sau khi tham quan tại Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận, Nhà máy Điện mặt trời BIM Group; Nhà máy Điện gió Phú Lạc, các đại biểu cùng nhau trao đổi về những kinh nghiệm vận hành Hội đồng kỹ năng nghề cấp ngành và Trung tâm xuất sắc về NLTT và Hội đồng Giáo dục nghề nghiệp tỉnh, tiểu ban NLTT. Các đại biểu còn thảo luận chuyên sâu về các mô hình hội đồng kỹ năng nghề thành công, kinh nghiệm triển khai đánh giá nhu cầu kỹ năng, hợp tác doanh nghiệp ở ba nước Việt Nam, Ấn Độ và Sri Lanka…

Các đại biểu tham quan tại Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận. Ảnh: M.Dung

Buổi hội thảo giúp các đại biểu có cơ hội trao đổi kiến thức với các bên liên quan, nhằm tăng cường liên kết, hợp tác giữa ba quốc gia (Việt Nam, Ấn Độ và Sri Lanka) đóng góp cho hệ thống giáo dục nghề nghiệp, hướng đến khai thác tiềm năng, phát triển nguồn nhân lực ngành NLTT.