Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật: Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Ngày 23/6, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (gọi tắt là Liên hiệp hội) tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2023 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Trong 6 tháng đầu năm, Liên hiệp hội và các hội thành viên đã có những giải pháp tích cực để tập hợp hội viên, đội ngũ trí thức triển khai hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Công tác củng cố và phát triển tổ chức của Liên hiệp hội ngày càng được nâng lên và đi vào nền nếp. Đến nay Liên hiệp hội có 13 hội thành viên và 1 đơn vị trực thuộc với 11.569 hội viên, tăng 2.115 hội viên so với cuối năm 2022.

Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2023 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023, Liên hiệp hội đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm gồm: Tích cực phối hợp kiện toàn và phát triển tổ chức các hội thành viên; đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ; chủ động trong hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội; chú trọng công tác phối hợp nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ trong phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường; Tích cực tuyên truyền, vận động các đối tượng tham dự các hội thi, cuộc thi sáng tạo và tôn vinh trí thức...

Tại hội nghị, các đại biểu tham gia ý kiến về việc giới thiệu nhân sự bầu bổ sung ủy viên Ban Thường vụ, Tổng thư ký Liên hiệp hội nhiệm kỳ 2020-2025.