Ninh Thuận tổ chức thành công giải đua xe đạp phong trào tỉnh Ninh Thuận-Bình Thuận

Ngày 15/6, tại Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, Ban tổ chức Giải đua xe đạp phong trào tỉnh Ninh Thuận khai mạc Giải đua xe đạp phong trào tỉnh Ninh Thuận-Bình Thuận tranh Cúp Trung Nam Group nhằm chào mừng việc đón nhận Bằng công nhận của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật làm gốm của người Chăm vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể cần bảo vệ khẩn cấp” và Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận năm 2023. Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tham gia Giải đua xe đạp phong trào tỉnh Ninh Thuận- Bình Thuận năm 2023, có 184 vận động viên đến từ 18 Câu lạc bộ trong tỉnh và tỉnh Bình Thuận. Giải đua xe đạp được phân thành 3 bảng với các cự ly 30km dành cho lứa tuổi từ 56 trở lên; cự ly 40km dành cho lứa tuổi từ 46 - 55 và nữ và cự ly 50km dành cho lứa tuổi từ 16- 45 tuổi.

Đồng Chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội tham gia giải. Ảnh: T.Thịnh

Sau một buổi tranh tài sôi nổi, các vận động viên đã cống hiến cho người xem những pha rượt đuổi, bức phá ngoạn mục của các vận động viên. Kết thúc cuộc đua, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba và 10 thứ hạng đầu cho cá nhân các vận động viên ở cả 3 nội dung. Về chung cuộc, Ban tổ chức đã trao giải đồng đội cho các nội dung thi đấu. Trong đó, giải đồng đội lứa tuổi 16-45, đứng nhất đội Hàm Thuận Nam, Bình Thuận; giải nhì Nhóm Đoàn Tuấn, Ninh Thuận và giải ba thuộc về Đội Hàm Thuận Bắc Bình Thuận. Về giải đồng đội lứa tuổi 46-55, giải nhất thuộc về đội FreeBike Ninh Thuận; giải nhì thuộc về đội xe đạp TTP. Kinh Dinh; giải ba thuộc về đội Khang Thịnh Bình Thuận. Về giải đồng đội 56 tuổi trở lên, giải nhất thuộc về đội Lagi xanh Bình Thuận; Giải nhì thuộc về đội vì sức trẻ Ninh Thuận và giải ba thuộc về đội Phong Nẫm 1 Bình Thuận.

Các vận động viên nỗ lực bức phá về đích.Ảnh: T.Thịnh

Giải đua xe đạp phong trào tỉnh Ninh Thuận-Bình Thuận là dịp để tỉnh đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục thể thao nói chung, phong trào tập luyện môn xe đạp nói riêng nhằm tạo sân chơi lành mạnh, giúp rèn luyện thể chất, nâng cao ý chí vươn lên trong cuộc sống, đồng thời là dịp để các vận động viên có điều kiện giao lưu, trao đổi học tập kinh ghiệm, qua đó nâng cao kỹ năng tập luyện và thi đấu môn xe đạp.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao giải cho các đội đua. Ảnh: Văn Nỷ

Bên cạnh đó, đây cũng dịp để giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của con người và vùng đất Ninh Thuận nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến địa phương.