Họp mặt kỷ niệm ngày truyền thống người cao tuổi và phát động phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”

Ngày 6/6, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 82 năm Ngày truyền thống NCT Việt Nam (6/6/1941 - 6/6/2023) và phát động phong trào “Tuổi cao - Gương sáng” giai đoạn 2023-2026.

Ôn lại kỷ niệm 82 năm Ngày truyền thống NCT Việt Nam, Ban đại diện Hội NCT tỉnh cũng như hội viên NCT tỉnh phấn khởi, tự hào trước những công lao to lớn của các thế hệ NCT trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và phát triển quê hương, đất nước. Tính đến nay, các cấp hội tỉnh đã không ngừng được củng cố, mở rộng với gần 50 nghìn hội viên, sinh hoạt ở 395 chi hội. Thông qua các phong trào thi đua yêu nước, NCT trong tỉnh đã có nhiều đóng góp thiết thực trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân và hệ thống chính trị trong tỉnh vững mạnh.

Lãnh đạo Ban đại diện Hội NCT tặng hoa chúc mừng kỷ niệm 82 năm Ngày truyền thống NCT Việt Nam.Ảnh: L.Thi

Tại buổi họp mặt, Hội NCT tỉnh đã phát động phong trào “Tuổi cao - Gương sáng” giai đoạn 2023-2026. Trong đó, kêu gọi các hội viên tiếp tục hưởng ứng các nội dung về: Phát huy vai trò tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; phát triển kinh tế - xã hội; giữ vững an ninh trật tự, trật tự, an toàn xã hội; xây dựng gia đình văn hóa, gia đình kiểu mẫu; chăm sóc sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần NCT. Dịp này, Hội NCT tỉnh trao tặng 7 suất quà cho các cụ già neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.