Hội Cựu chiến binh xã An Hải: Chú trọng phát triển kinh tế trong hội viên

(NTO) Trong thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã An Hải, huyện Ninh Phước đã tích cực vận động hội viên đầu tư phát triển kinh tế nâng cao đời sống gia đình thông qua phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau xóa đói-giảm nghèo, phát triển kinh tế, làm giàu hợp pháp” bằng các chương trình cụ thể.

Toàn xã An Hải hiện có trên 130 hội viên CCB, sinh hoạt ở 7 chi hội thôn, trong đó có 30 hội viên là đảng viên. Bám sát các mục tiêu, chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, cùng sự chỉ đạo của Hội CCB cấp trên, hàng năm Hội CCB xã An Hải đã xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu xóa nghèo trong hội viên và phân công cho từng thành viên trong Ban chấp hành phụ trách. Hội đã vận động hội viên áp dụng tiến bộ khoa học-kỹ thuật vào sản xuất, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện của địa phương. Các hội viên phát huy nguồn lực kinh tế của gia đình để giúp đỡ nhau cùng phát triển, xóa đói, giảm nghèo. Hội còn phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện thông qua tín chấp để cho hội viên vay vốn phát triển sản xuất, kinh doanh. Qua thống kê, toàn xã có tổng số vốn vay từ ngân hàng trên 2 tỷ đồng, với 246 hộ vay, riêng số hộ hội viên được vay là 90 hộ.

Với những nỗ lực trong công tác xóa đói-giảm nghèo, trong Hội CCB xã An Hải đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao như: Xưởng mộc gia dụng của ông Nguyễn Đức Nhận và Đại lý bia- nước ngọt của ông Hoàng Trọng Doãng ở thôn Long Bình 1…, mỗi năm thu lãi hàng trăm triệu đồng, tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương. Hội còn xây dựng nguồn quỹ bằng việc huy động sự đóng góp của hội viên và đảm nhận việc quản lý và thu phí tại chợ Long Bình. Đến nay, quỹ Hội có trên 36 triệu đồng, cho 30 lượt hội viên nghèo vay (không tính lãi) để đầu tư sản xuất, tăng thu nhập cho gia đình.

Bằng những chương trình, việc làm thiết thực, Hội CCB xã An Hải đã góp phần cùng địa phương thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói-giảm nghèo đạt hiệu quả cao, tạo được niềm tin trong cấp ủy, chính quyền địa phương.