Nhiều ưu đãi cho nhà đầu tư vào cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh

Ngày 13/10/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 56/2022/QĐ-UBND ban hành Quy định khuyến khích, tổ chức thực hiện xã hội hóa đầu tư xây dựng, kinh doanh và vận hành công trình hạ tầng bảo vệ môi trường đối với cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ ngày 23/10/2022. các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng, kinh doanh và vận hành công trình hạ tầng bảo vệ môi trường (gọi tắt là chủ đầu tư dự án) tại các cụm công nghiệp sẽ được hưởng một số chính sách ưu đãi, hỗ trợ.

Trong đó, về hỗ trợ về đất đai: Nhà nước ưu tiên bố trí quỹ đất gắn với các công trình, hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật (đường giao thông, điện, cấp thoát nước, thông tin liên lạc, năng lượng) sẵn có ngoài phạm vi dự án nối với hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung của khu vực không thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất. Trường hợp nhà nước không bố trí được quỹ đất gắn với các công trình, hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật sẵn có ngoài phạm vi dự án nối với hệ thống hạ tầng kỹ thuật chung của khu vực, chủ đầu tư dự án được hưởng chính sách như hỗ trợ đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng theo quy định của pháp luật về đầu tư.

Về ưu đãi, hỗ trợ về vốn đầu tư: Ưu đãi từ Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam, Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh Ninh Thuận thì sẽ được vay vốn với lãi suất ưu đãi tối đa không quá 50% mức lãi suất tín dụng đầu tư của nhà nước do cơ quan có thẩm quyền công bố tại thời điểm cho vay, tổng mức vay vốn không quá 70% tổng mức đầu tư xây dựng công trình; được hỗ trợ sau đầu tư từ nguồn chênh lệch thu, chi hàng năm. Ưu đãi từ Ngân hàng Phát triển Việt Nam sẽ được thực hiện theo quy định của Chính phủ về tín dụng đầu tư của Nhà nước.

Việc cấp bảo lãnh tín dụng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại các tổ chức cho vay theo quy định của pháp luật về bảo lãnh tín dụng.

Ngân sách nhà nước hỗ trợ lãi suất trực tiếp cho chủ đầu tư dự án sau khi tất toán các khoản tín dụng trung, dài hạn để thực hiện công trình hạ tầng bảo vệ môi trường cụm công nghiệp theo quy định của pháp luật. Chủ đầu tư dự án cung cấp đầy đủ hồ sơ chứng minh dự án và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hiệu quả, chính xác về đối tượng được hưởng hỗ trợ lãi suất.

Đối với ưu đãi về thuế, phí và lệ phí: Ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp và một số chính sách thuế, phí, lệ phí khác được thực hiện theo quy định của pháp luật.