6 triệu chứng cao huyết áp mà nhiều người bỏ qua

Cao huyết áp được ví như “kẻ giết người thầm lặng” bởi diễn tiến âm thầm của bệnh. Hầu hết các trường hợp, triệu chứng bệnh cao huyết áp thường không rõ ràng, khó nhận biết. Dưới đây là một số biểu hiện của bệnh cao huyết áp thường gặp:

- Đánh trống ngực: Đây là tình trạng mà bạn cảm thấy rằng tim đập nhanh, bỏ qua một nhịp hoặc nhịp đập không đều. Tim đập nhanh để đẩy máu vào lòng mạch và duy trì chức năng cung cấp máu cho toàn cơ thể.

- Mắt nhìn mờ: Huyết áp tăng cao kéo dài gây tổn thương mạch máu vùng mắt, thị lực giảm. Thậm chí có thể mất thị lực hoàn toàn.

- Đau đầu dữ dội: Huyết áp tăng cao làm tăng áp lực bên trong hộp sọ gây ra những cơn nhức đầu khó chịu.

- Mặt đỏ phừng phừng: Người mắc bệnh cao huyết áp cảm thấy đỏ mặt là do các mạch máu trên mặt giãn ra. Đỏ mặt cũng có thể là phản ứng khi căng thẳng, tiếp xúc với nhiệt, tập thể dục,... Những tác nhân này đều có thể làm tăng huyết áp tạm thời.

- Chóng mặt: Chóng mặt đột ngột, mất thăng bằng và đi lại khó khăn có thể là dấu hiệu cảnh báo đột quỵ. Huyết áp cao là yếu tố nguy cơ hàng đầu gây ra bệnh đột quỵ.

- Khó thở: Tình trạng này xảy ra do ảnh hưởng của các động mạch đưa máu đến phổi. Người bệnh thường cảm thấy khó thở khi gắng sức, tập thể dục hay leo cầu thang.

Ngoài ra, người mắc bệnh tăng huyết áp cũng có thể gặp một số triệu chứng khác như ù tai, đau ngực, buồn nôn, mất ngủ, mệt mỏi, hiếm hơn là chảy máu cam. Những triệu chứng cao huyết áp thường không rõ ràng, bởi vậy, nếu xuất hiện bất kỳ biểu hiện nào kể trên, bạn cần đo huyết áp để phát hiện sớm bệnh và có hướng xử trí kịp thời.