Thêm nhiều hộ dân ở huyện Bác Ái và Ninh Sơn được sử dụng nước sạch

Công trình nâng cấp, mở rộng hệ thống cấp nước sinh hoạt xã Phước Hòa (Bác Ái) do Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn làm chủ đầu tư hoàn thành đưa vào sử dụng từ tháng 11-2021 đã giúp nhiều hộ dân ở xã Phước Hòa (Bác Ái) và Lương Sơn (Ninh Sơn) có nguồn nước sạch hợp vệ sinh để sử dụng.

Hơn 4 tháng nay, gia đình chị Chamaléa Thị Thảo ở thôn Tà Lọt, xã Phước Hòa cũng như hàng trăm hộ dân trên địa bàn thôn rất phấn khởi vì có nguồn nước sạch hợp vệ sinh để sử dụng sau nhiều năm chờ đợi. Chị Thảo phấn khởi: Trước đây gia đình tôi sử dụng nước giếng để sinh hoạt, nấu ăn, vào mùa khô nước cạn kiệt phải mua nước về dùng. Được Nhà nước quan tâm đầu tư nâng cấp, mở rộng hệ thống cấp nước sinh hoạt xã Phước Hòa nên nguồn nước đã về đến tận nhà rất thuận tiện trong sinh hoạt hằng ngày. Cùng chung niềm vui với gia đình chị Thảo, từ ngày có nguồn nước sạch, gia đình chị Pinăng Thị Yến không còn lo lắng về cảnh thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô nữa. Chị Yến tâm sự: Có nguồn nước sạch về đến nhà chúng tôi ghi nhận sự quan tâm của tỉnh đến đời sống của bà con miền núi.

Niềm vui của gia đình chị Pinăng Thị Yến ở thôn Tà Lọt, xã Phước Hòa khi cò nguồn nước sạch để sử dụng.

Trước đây, hệ thống cấp nước sinh hoạt xã Phước Hòa có nhiệm vụ cung cấp cho khu tái định cư Dự án Hồ chứa nước Sông Cái thuộc Hệ thống thủy lợi Tân Mỹ, với 152 hộ, công suất 196 m3/ngày/đêm. Tuy nhiên, thực tế phải cung cấp nước sinh hoạt cho tất cả các hộ ở xã Phước Hòa nên luôn xảy ra tình trạng thiếu nước vào mùa khô. Sau khi được nâng cấp và đi vào hoạt động, hệ thống cấp nước sinh hoạt xã Phước Hòa đảm bảo cung cấp nước sinh hoạt cho 408 hộ dân ở 2 thôn Tà Lọt và Chà Panh, xã Phước Hòa và 658 hộ dân 2 thôn Tân Lập 1 và Tân Lập 2, xã Lương Sơn.

Đồng chí Trần Thị Lịch, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Hòa, cho biết: Việc nâng cấp, mở rộng hệ thống cấp nước sinh hoạt xã Phước Hòa đã đáp ứng nguyện vọng của bà con trong khu vực. Nhờ đó, người dân tiếp cận và thụ hưởng nguồn nước sạch hợp vệ sinh, giúp bà con ổn định cuộc sống, yên tâm sản xuất.