Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2011

Ngày 27-5, UBND tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2011 với chủ đề: “Vì môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho mọi trẻ em”. Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự .

(NTO) Tháng hành động vì trẻ em năm 2011 kéo dài từ ngày 1 đến 30 -6, với mục đích tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Từ đó, giúp trẻ em được sống trong môi trường an toàn và lành mạnh để phát triển. Đặc biệt, Tháng hành động vì trẻ em năm nay được phát động trong điều kiện năm 2011 là năm đầu tiên triển khai chương trình hành động quốc gia Vì trẻ em và chương trình quốc gia Bảo vệ trẻ em giai đoạn 2011-2015.

Bà Đỗ Thị Xuân, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng kiêm Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh
tiếp nhận sự đóng góp của các tổ chức trong tỉnh

Những năm qua, công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em ở tỉnh ta đã được quan tâm và chỉ đạo kịp thời nên đã đem lại nhiều kết quả . Đến nay, toàn tỉnh có 95% trẻ em được đi học mẫu giáo trước khi vào lớp 1; 100% trẻ em dưới 6 tuổi được khám, chữa bệnh miễn phí tại các cơ sở y tế công lập; 80% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được quan tâm chăm sóc… Tuy nhiên, tỉnh ta vẫn còn nhiều trẻ em gia đình nghèo, khó khăn, nhiều trẻ em phải lao động sớm để giúp đỡ gia đình, điều kiện học hành thiếu thốn và đặc biệt vẫn còn trên 2.700 trẻ em khuyết tật, nhiễm chất độc da cam chưa được hỗ trợ…. Phát biểu phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2011, đồng chí Võ Đại đề nghị: các cấp, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang toàn tỉnh tập trung xây dựng lồng ghép kế hoạch tháng hành động vì trẻ em năm 2011 và những năm tiếp theo trong chương trình phát triển kinh tế, xã hội của từng địa phương, từng ngành và từng đơn vị một cách thiết thực và khả thi. Đặc biệt, ưu tiên trẻ em nghèo, khó khăn, trẻ em ở các xã miền núi, vùng sâu, vùng xa… Đồng chí kêu gọi các đoàn thể, cá nhân cùng chung tay hành động để dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất, tạo cho trẻ em một môi trường vui chơi, học tập an toàn, lành mạnh, để các em được phát triển toàn diện, trở thành những công dân tốt.

Đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó

Cũng tại buổi lễ phát động, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh tiếp nhận sự đóng góp, giúp đỡ của một số tổ chức cá nhân trong tỉnh như: Công an tỉnh: 50 triệu đồng, Bộ đội biên phòng tỉnh: 10 triệu đồng, công ty THNH một thành viên xổ số kiến thiết Ninh Thuận 20 triệu đồng… Quỹ bảo trợ trẻ em dành tặng 50 suất quà và học bổng cho 50 học sinh nghèo vượt khó trong tỉnh, mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng.