Hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em

(NTO) Tháng hành động vì trẻ em năm nay được chọn với chủ đề “Vì môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh cho mọi trẻ em”. Và với “thông điệp” đó mục đích cần đạt được là tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động và nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Từ đó, giúp trẻ em được sống trong môi trường an toàn và lành mạnh để phát triển cả thể chất lẫn tinh thần. Mặt khác, thông qua tháng hành động này còn nhằm tiếp tục nâng cao trách nhiệm của gia đình và trẻ em đối với việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em; thúc đẩy vai trò chủ động, tích cực, tự tin, tăng cường sự tham gia của trẻ em vào các hoạt động của gia đình, nhà trường và xã hội.

Thời gian qua, tỉnh ta cũng đã rất quan tâm đến trẻ em. UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 22/CT-UBND về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Thực hiện Chỉ thị nói trên, các ngành, địa phương đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, trong đó chú trọng đến giáo dục như đầu tư xây dựng, sửa chữa trường lớp, tạo điều kiện thuận lợi cho các em học tập. Mặt khác, các chương trình y tế quốc gia được thực hiện tốt như chương trình tiêm chủng, chương trình phòng chống dịch bệnh, chống suy dinh dưỡng, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi và thực hiện các chính sách hỗ trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em sống trong gia đình nghèo… Với sự quan tâm đó, có thể nói không ít trẻ em trong tỉnh được tạo nhiều cơ hội để phát triển trong môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện. Đặc biệt, theo kế hoạch trong Tháng hành động vì trẻ em năm nay, từ nguồn quỹ Bảo trợ trẻ em của tỉnh sẽ cấp phát 50 suất học bổng cho trẻ em 5 huyện, thành phố thuộc diện hộ nghèo, hiếu học, khuyết tật với mỗi suất 1 triệu đồng.

Bảo vệ, chăm sóc trẻ em không chỉ là trách nhiệm của Nhà nước mà còn là của cộng đồng xã hội và gia đình. Đầu tư cho công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em là đầu tư cho phát triển nguồn nhân lực có chất lượng, giữ vai trò quan trọng và quyết định sự phát triển bền vững của đất nước. Và chúng ta hãy dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em mà mình có.

 




  

 
  • Lê Mộng lan
    TD là ai mà viết sắc nhỉ!!
    lan_nuocmat@gmail.com