Bộ Công an: Hội nghị trực tuyến triển khai Kết luận số 02-KL/TW của Ban Bí thư và Quyết định số 1492/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng cháy chữa cháy

Ngày 1-12, Bộ Công an tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai thực hiện Kết luận số 02-KL/TW của Ban Bí thư và Quyết định số 1492/QĐ- TTg của Thủ tướng Chính phủ; đánh giá kết quả thực hiện Nghị Quyết số 99/2019/QH14 của Quốc hội và Quyết định số 630/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Đồng chí Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh tauận, Đại tá Đào Anh Thơ, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành và Công an các huyện, thành phố tham dự.

Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị số 47 của Ban Bí thư “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCCC”, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng: nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể các cấp trong công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH) được nâng lên. Công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục, kiến thức, pháp luật; ý thức chấp hành của Nhân dân có chuyển biến tích cực. Lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ PCCC và CNCH được nâng cao hơn về trình độ, năng lực, hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu trong tình hình hiện nay.

Lãnh đạo Công an tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta.

Để đẩy mạnh công tác PCCC và CNCH trong thời gian tới, Ban Bí thư yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau: Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác PCCC và CNCH, xác định nhiệm vụ PCCC và CNCH là nhiệm vụ quan trọng, thiết yếu trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội; đổi mới nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC và CNCH để mỗi người dân nhận thức được rõ tầm quan trọng của phòng, chống cháy nổ, nhất là tại các hộ gia đình, cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, các khu chợ dân sinh; tiếp tục hoàn thiện chính sách, pháp luật về PCCC và CNCH, ban hành hệ thống các quy chuẩn, tiêu chuẩn kỹ thuật về PCCC; quy hoạch cơ sở hạ tầng, kết hợp nghiên cứu, ứng dụng khoa học – công nghệ phục vụ, sản xuất, lắp ráp trong thiết bị, phương tiện PCCC và CNCH. Tập trung xây dựng, kiện toàn lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đồng thời bố trí lực lượng PCCC ở những địa bàn trọng điểm, kiện toàn củng cố các mô hình lực lượng bán chuyên trách PCCC tại cơ sở.

Kết luận hội nghị, đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo lực lượng Công an toàn quốc cần bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Ban Bí thư Trung ương Đảng đề ra tại Kết luận số 02; đồng thời, tiếp tục tham mưu, góp ý chỉnh sửa, xây dựng Luật PCCC và CNCH cho Ủy ban Thường vụ Quốc Hội và Quốc Hội ban hành trong nhiệm kỳ năm 2021 – 2026.