Diễn tập phối hợp xử lý tình huống quản lý, điều trị F0 tại nhà

Ngày 20-11, tại Trạm Y tế xã Phước Thuận (Ninh Phước) , Sở Y tế tổ chức diễn tập phối hợp xử lý tình huống phức tạp khi quản lý, điều trị F0 tại nhà. Đến dự có đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi tập huấn, lãnh đạo Bệnh viên Đa khoa tỉnh đã xây dựng 2 tình huống giả định. Tình huống I: Phát hiện trường hợp F0 tại nhà, sau đó người bệnh gọi điện cho Trạm Y tế xã Phước Thuận để khai báo tình trạng của mình. Tình huống 2: Xử lý cấp cứu trong quá trình theo dõi bệnh nhân F0 tại nhà.

Đồng chí Lê Huyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi tập huấn.

Thông qua buổi diễn tập, Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẽ tham mưu cho Sở Y tế thiết kế kết nối bằng Zalo với tất cả đội ngũ y, bác sỹ làm nhiệm vụ điều trị, chăm sóc F0 tại nhà trên toàn tỉnh. Nhóm 1 là toàn bộ hệ thống làm công tác quản lý từ Trung tâm Y tế, bệnh viện tuyến tỉnh với tất cả các bác sỹ chuyên môn về điều trị bệnh nhân COVID-19; nhóm 2: Nhóm trực tiếp làm công tác điều trị, chăm sóc F0 tại nhà ở cơ sở.

Phát biểu tại buổi tập huấn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao quy trình tổ chức của ngành Y tế từ khi phát hiện các trường hợp F0, đến việc tổ cấp cứu cho bệnh nhân kịp thời thông qua các tình huống với phần đánh giá, góp ý của tất cả các bác sỹ, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh và những người trực tiếp điều trị bệnh nhân F0 ở các địa phương. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng mô hình này tuy mới triển khai ở một số địa phương, nhưng đã giảm tải rất nhiều cho các cơ sở điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 để tỉnh tập trung nhân lực chăm sóc cho những bệnh nhân ở mức độ nặng và rất nặng. Hiện nay, tỉnh đang làm việc với Bộ Y tế để đảm bảo đủ thuốc điều trị và cơ sở vật chất tốt nhất hỗ trợ cho tỉnh triển khai nhân rộng toàn tỉnh điều trị, cách ly F0 tại nhà hiệu quả, giúp tỉnh nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh.