Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tổ chức quán triệt các văn bản của Trung ương

Ngày 29-10, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt một số văn bản của Trung ương. Tham dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Tỉnh ủy viên; lãnh đạo các cấp ủy, tổ chức đảng từ tỉnh đến cơ sở.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh, việc tổ chức quán triệt các văn bản của Trung ương hết sức quan trọng giúp các cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên trong Đảng bộ tỉnh kịp thời nắm vững các chủ trương, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp mà Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đề ra nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Đồng chí đề nghị các đại biểu tham dự phát huy tinh thần trách nhiệm, tự giác trong học tập, nghiên cứu, tiếp thu đầy đủ những nội dung các văn bản của Trung ương. Sau hội nghị, các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tiếp tục tổ chức phổ biến, quán triệt đến các đồng chí cấp ủy viên, cán bộ chủ chốt ở địa phương. Chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên. Đồng thời, xây dựng chương trình, kế hoạch để tổ chức thực hiện các chỉ thị, kết luận theo yêu cầu của Trung ương sát tình hình thực tiễn của các địa phương, đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV. Để công tác học tập, quán triệt các văn bản của Trung ương trong thời gian tới kịp thời hơn, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với các Ban đảng Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan rà soát các văn bản của Trung ương để đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy hằng quý tổ chức các hội nghị quán triệt các văn bản chỉ đạo của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đến các cấp ủy, tổ chức đảng trong tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: U.T

Sau phát biểu khai mạc của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy lần lượt quán triệt 8 văn bản: Chỉ thị số 09-CT/TW ngày 9-9-2021 của Ban Bí thư về thu hút, quản lý và sử dụng hiệu quả lao động nước ngoài tại Việt Nam; Chị thị số 10-CT/TW ngày 25-9-2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khí tượng, thủy văn đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Kết luận số 11-KL/TW ngày 13-7-2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, tài chính quốc gia, đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025; Kết luận số 14-KL/TW ngày 22-9-2021 của Bộ Chính trị về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung; Quy định số 24-QĐ/TW ngày 30-7-2021 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII về thi hành Điều lệ Đảng; Hướng dẫn số 01-HD/TW ngày 28-9-2021 của Ban Bí thư một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng; Hướng dẫn số 08-HD/BTCTW ngày 27-9-2021 của Ban Tổ chức Trung ương về kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân vào Đảng; Quy định số 22-QĐ/TW ngày 28-7-2021 về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.