Tp.Phan Rang- Tháp Chàm thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19

Thực hiện Công điện 4603/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về tiếp tục thực hiện bổ sung các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2-9; qua ghi nhận trong những ngày đầu nghỉ Lễ, người dân trên địa bàn Tp.Phan Rang- Tháp Chàm cơ bản thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch.

Trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, tất cả các hàng quán, cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống đều tạm dừng hoạt động. Người dân hạn chế ra khỏi nhà nên trên các tuyến phố lưu lượng người rất ít… Các chợ dân sinh, cửa hàng buôn bán các mặt hàng nhu yếu phẩm, siêu thị, cửa hàng tiện ích hoạt động bình thường nhưng số lượng khách không nhiếu…

Triển khai thực hiện tốt Công điện số 4603/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh, UBND thành phố chỉ đạo Phòng Kinh tế thành phố tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các chợ; chỉ đạo phòng Quản lý đô thị, các ngành liên quan và UBND 16 phường, xã tăng cường kiểm tra, giám sát các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với các đơn vị vận tải, các công trình xây dựng nhà ở riêng lẻ trên địa bàn. Phối hợp kiểm tra các đơn vị vận tải, chủ phương tiện bảo đảm chấp hành các quy định phòng, chống dịch COVID-19 trong hoạt động vận chuyển hàng hóa trên địa bàn thành phố. Đồng thời yêu cầu xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Các tuyến phố trên địa bàn thành phố ít người đi lại trong 2 ngày đầu nghĩ lễ Quốc khánh 2-9.

Trong 2 ngày qua, lực lượng Công an thành phố cũng tổ chức ra quân siết chặt việc thực hiện các quy định về phòng chống dịch và trật tự an ninh trên địa bàn. Qua tuần tra, kiểm soát, đã xử lý 6 trường hợp hành vi tụ tập nơi công động; 1 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng, với tổng số tiền 14 triệu đồng.

Trong ngày 2-9, trên địa bàn thành phố phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân nam sinh năm 1965, làm nghề tài xế, sinh sống tại khu phố 6, phường Phủ Hà. Các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra dịch tễ và truy vết 6 F1 liên quan ca bệnh và lấy mẫu gửi xét nghiệm, đưa cách ly tập trung. Đồng thời phong tỏa cách ly y tế đối với hẻm 48/20 Trần Phú, khu phố 6, phường Phủ Hà, gồm 10 hộ/40 nhân khẩu. Như vậy, tính từ đợt dịch thứ 4, ngày 27- 4 đến ngày 3-9, thành phố đã phát hiện 73 người dương tính SARS-CoV-2. Hiện địa phương đang thực hiện phong tỏa 7 khu vực cách ly y tế, với 297 hộ/638 nhân khẩu, việc tiếp tế lương thực, thực phẩm được chính quyền địa phương quan tâm, chăm lo đầy đủ cho người dân trong khư vực phong tỏa. Tại các khu vực phong tỏa, công tác đảm bảo an ninh trật tự được tăng cường, nhân dân chấp hành nghiêm các quy định phòng , chống dịch.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhất là thành phố ghi nhận ca bệnh mới trong cộng đồng, UBND thành phố tiếp tục tăng cường chỉ đạo việc kiểm soát, truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca bệnh tại khu phố 6, phường Phủ Hà. Đồng thời chỉ đạo, yêu cầu các cơ quan chức năng, phường, xã tiếp tục theo dõi, bám sát địa bàn, tăng cường kiểm tra, giám sát triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch, nhất là việc triển khai các biện pháp bảo vệ vùng xanh an toàn; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.