Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Ngày 13-5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2011).

(NTO) Ngày 13-5, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2011). Các đồng chí Trần Minh Lực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTQVN tỉnh; Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lao động; lãnh đạo các sở, ban, ngành; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cùng 70 đội viên, cán bộ Tổng phụ trách Đội xuất sắc trong tỉnh đã về dự.

Đ/c Trần Minh Lực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy
tặng hoa chúc mừng tại lễ kỷ niệm.

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh.

70 năm qua, cùng với Thiếu nhi cả nước, Thiếu nhi Ninh Thuận đã có những đóng góp to lớn, góp phần làm rạng rỡ truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh. Đặc biệt, từ ngày thành lập tỉnh đến nay, dưới sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền, sự dìu dắt của Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, lớp lớp Thanh - Thiếu nhi tỉnh nhà đã kế thừa và phát huy truyền thống anh hùng quê hương, tích cực học tập, rèn luyện theo 5 điều Bác Hồ dạy trở thành những bông hoa “tuổi nhỏ làm việc nhỏ” tô thắm thêm những trang sử của Đội. Các phong trào như: “Trần Quốc Toản”, ‘Kế hoạch nhỏ”, “Nói lời hay, làm việc tốt, phấn đấu rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ”, “Thiếu nhi nghèo vượt khó”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Áo lụa tặng bà”, “Vòng tay bè bạn”, “Vườn hoa điểm 10”,... luôn được triển khai trong toàn Đội, thu hút được đông đảo Thiếu nhi hăng hái tham gia. Qua các phong trào đã xuất hiện những tấm gương Tổng phụ trách đội, đội viên, thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu, nhiều tập thể điển hình với những thành tích nổi bật trên tất cả các mặt học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội như các em: Võ Trương Khắc Lâm, ở huyện Thuận Nam; Mai Thị Ngọc Trân ở Tp.Phan Rang – Tháp Chàm đã dũng cảm cứu được 7 em thiếu nhi khỏi chết đuối và đã được Trung ương Đoàn tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm…

Đ/c Châu Thanh Hải, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh
trao bằng công nhận cho các Tổng phụ trách Đội.
 
Ghi nhận những thành tích xuất sắc đó, tại Lễ kỷ niệm, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao bằng công nhận cho 23 Tổng phụ trách Đội và 47 đội viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào Thiếu nhi tỉnh nhà.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Minh Lực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực và ghi nhận những thành tích đạt được của Thiếu nhi tỉnh nhà trong thời gian qua. Đồng chí mong rằng, trong thời gian tới Hội đồng Đội các cấp cần nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động để xây dựng tổ chức Đội ngày càng vững mạnh; các cháu Thiếu nhi không ngừng phấn đấu vươn lên, ra sức thi đua, rèn luyện, lập nhiều thành tích trong học tập để dâng lên Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa điểm 10 nhân kỷ niệm 121 ngày sinh của Người.

Lãnh đạo Chi nhánh Viettel Ninh Thuận trao xe đạp cho các em học sinh.

Nhân dịp này, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã trao 100 chiếc xe đạp trị giá mỗi chiếc gần 1 triệu đồng cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.