Thôn Suối Le: Hoạt động bầu cử thực sự trở thành ngày hội của nhân dân

Thôn Suối Le là địa bàn dân cư xa nhất của xã Phước Kháng, huyện Thuận Bắc. Tuy đường sá đi lại khó khăn nhưng cấp ủy và chính quyền địa phương tổ chức các bước thực hiện chương trình bầu cử cho thôn Suối Le đúng theo quy định của Ủy ban Bầu cử cấp trên.

Cử tri thôn Suối Le tìm hiểu tiểu sử ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII
và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016.

(NTO) Anh Chamaleá Cáo, Trưởng thôn Suối Le cho biết toàn thôn có 190 cử tri là đồng bào dân tộc Raglai. Danh sách cử tri và tiểu sử ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016 được niêm yết công khai tại văn phòng Ban quản lý thôn. Theo đó, ứng cử viên đại biểu Quốc hội có 5 người, HĐND tỉnh có 5 người, HĐND huyện có 4 người, HĐND xã có 6 người. Qua hoạt động vận động bầu cử, cử tri thôn Suối Le đồng thuận cao với chương trình hành động của các ứng cử viên. Bà con mong rằng Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016 đề ra nhiều chính sách mới đẩy mạnh phát triển kinh tế nông thôn miền núi, nâng cao đời sống nông dân vùng đặc biệt khó khăn. Ban quản lý thôn Suối Le tham gia các lớp tập huấn về công tác bầu cử bảo đảm hoạt động bầu cử ở địa phương được thực hiện theo đúng quy định pháp luật và thực sự trở thành ngày hội lớn của nhân dân địa phương.

” Với trách nhiệm của người cao tuổi, tôi tích cực vận động gia đình và bà con thôn xóm tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011- 2016. Ngày 22-5 sắp tới, bà con thôn Suối Le chúng tôi tới trụ sở thôn bỏ phiếu thiệt sớm. Qua công tác tuyên truyền tiểu sử ứng cử viên, chúng tôi lựa chọn những người đủ tài, đủ đức bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp giúp đồng bào các dân tộc thiểu số nâng cao đời sống tiến kịp miền xuôi”, bà Chamaléa Thị Ní 65 tuổi phấn khởi nói.