Gỏi bốn mùa

Nguyên liệu dành cho 4 người:

100 gram Cổ hủ dừa; 200 gram cá cơm; dưa chuột, hành tây; 100 gram ngó sen; ớt chuông xanh; ớt sừng; rau răm; đậu phộng rang; chanh tươi vắt lấy nước cốt; hành tím; tỏi; bánh phồng tôm chiên hoặc bánh tráng nướng và gia vị nêm nếm...

Cách thực hiện như sau: Cá cơm lặt bỏ đầu rửa sạch để thật ráo, lăn qua bột chiên giòn, sau đó vớt ra để nguội. Cổ hủ dừa rửa sạch để cho ráo nước sau đó bào mỏng. Để ngó sen không bị đen thì hãy ngâm nó trong nước cốt chanh. Dưa chuột bỏ ruột sau đó chẻ đôi, xắt xéo mỏng. Hành tím phi vàng.

Hành tây lột vỏ, thái mỏng, rau răm xắt nhỏ. Hành tây sau khi cắt mỏng đem ngâm 3 phút trong nước có pha muối rồi rửa sạch với nước và để thật ráo. Ớt sừng chẻ đôi, bỏ phần hạt xắt thành sợi dài nhỏ. Ớt chuông xanh chẻ đôi xắt mỏng. Bánh phồng tôm chiên giòn.

Chuẩn bị một thau nhỏ, cho cổ hủ dừa, cá cơm, ngó sen, dưa leo, hành tây vào. Tiếp đó nêm vào đó một ít nước mắm ngon, đường cát, nước cốt chanh, tỏi băm và rau răm rồi trộn đều lên. Nêm nếm cảm thấy chua chua, ngọt ngọt là được. Có thể làm nước mắm chua ngọt sẵn rồi sau đó rưới và trộn đều lên cũng được.

Cuối cùng thì xếp ớt sừng xung quanh ra một chiếc đĩa lớn rồi cho gỏi vào giữa. Rắc thêm đậu phộng đã giã nhỏ và hành tím phi vàng lên trên mặt trước khi thưởng thức.