Triển khai Chiến dịch "Tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ" năm 2011.

(NTO) Tỉnh ta vừa tổ chức Hội nghị triển khai Chiến dịch “Tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ” đến các xã vùng đông dân, vùng có mức sinh cao, vùng khó khăn năm 2011.

Theo kế hoạch, năm 2011 Chiến dịch “Tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ” đến các xã vùng đông dân, vùng có mức sinh cao, vùng khó khăn, được tỉnh ta triển khai đến 29 xã, phường, thị trấn của 7 huyện, thành phố trong tỉnh. Trong đó, đợt 1 được diễn ra từ ngày 24-5 đến  24-6 và sẽ chọn thị trấn Phước Dân của huyện Ninh Phước để làm điểm ra quân; đợt 2 được diễn ra từ ngày 2-8 đến ngày 2-9 và chọn xã Phương Hải của huyện Ninh Hải để làm điểm ra quân.

Mục tiêu của chiến dịch, nhằm huy động các cấp, các ngành, các đoàn thể tăng cường tuyên truyền, vận động và cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ đến các vùng sâu, vùng xa, vùng có mức sinh cao một cách hiệu quả nhất. Phấn đấu kết thúc chiến dịch tại các địa bàn chiến dịch có ít nhất 60% đối tượng thực hiện biện pháp triệt sản; 75% đối tượng sử dụng dụng cụ tử cung; 60% đối tượng sử dụng thuốc tiêm, thuốc cấy tránh thai; 90% đối tượng đăng ký sử dụng các biện pháp KHHGĐ và được khám, điều trị các bệnh phụ khoa, bệnh nhiễm khuẩn thường gặp.