Cựu chiến binh Nguyễn Văn Huế: Vượt khó, vươn lên làm giàu

Trở về quê Xóm Bằng, xã Bắc Sơn (Thuận Bắc) sau khi tham gia chiến trường Campuchia, cựu chiến binh (CCB) Nguyễn Văn Huế (SN 1961) đã nỗ lực vượt khó, siêng năng trong sản xuất, giúp ông ổn định cuộc sống, vươn lên trở thành hộ khá giàu ở địa phương.

Từ 2 ha đất lúa sản xuất dựa vào nước trời không hiệu quả, CCB Nguyễn Văn Huế đã chuyển sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao như: Hành, tỏi, ớt; đồng thời, đầu tư chăn nuôi 20 con bò, 35 con dê. Sản xuất hiệu quả, có “của ăn, của để” nhưng ông không dừng lại ở đó, tiếp tục dùng số tiền dành dụm được mua 3 chiếc máy cày, vừa phục vụ sản xuất cho gia đình, vừa tham gia dịch vụ làm đất cho bà con quanh vùng.

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Huế chăm đàn gia súc.

Ý chí làm giàu luôn thôi thúc ông Huế có nhiều sáng kiến làm ăn mới. Ông mở thêm dịch vụ buôn bán hàng hóa, cơ sở sản xuất gạch không nung, tạo việc làm thường xuyên cho 7 lao động với mức lương 6 triệu đồng/người/tháng. Tổng thu nhập hằng năm từ các dịch vụ buôn bán, sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi của gia đình ông hơn 150 triệu đồng. Ông Huế chia sẻ: Tôi luôn tâm niệm phải luôn gương mẫu để xứng đáng phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, động viên con tham gia nghĩa vụ quân sự. Bản thân tôi luôn cố gắng, nỗ lực, tìm tòi, học hỏi những cái hay, cái mới để áp dụng vào sản xuất, cố gắng của tôi trong những năm qua được đền đáp.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, với cương vị là Chi hội trưởng Chi hội CCB thôn Xóm Bằng, ông sẵn sàng giúp đỡ các hội viên, bà con có hoàn cảnh khó khăn với nhiều việc làm ý nghĩa. Tiêu biểu như ông cho 3 hội viên vay 60 triệu đồng không lãi suất để làm ăn. Ông Trần Văn Tâm, Chủ tịch Hội CCB xã Bắc Sơn cho biết: Ông Huế là CCB xuất sắc, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, hiến 300 m2 đất xây đê bao chống lũ tại thôn Xóm Bằng. Với những việc làm ý nghĩa, nhiều năm liền ông được cấp trên khen thưởng, được Nhân dân địa phương tin yêu, hội viên tín nhiệm.