Lãnh đạo UBND tỉnh: Kiểm tra công tác chuẩn bị thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Ngày 6-7, đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại các điểm thi gồm: Trường THPT Trường Chinh, trường THPT Nguyễn Du (Ninh Sơn), trường THPT Tháp Chàm và điểm thi trường THCS Trần Phú (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm). Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Theo báo cáo của các trường, hiện nay công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện... phục vụ kỳ thi tại các điểm thi đã cơ bản hoàn tất, đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho các thí sinh dự thi. Đặc biệt, với tinh thần phòng, chống dịch COVID-19, các điểm thi đều chuẩn bị đầy đủ khu vực rửa tay, dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, thực hiện phun khử trùng tại các phòng thi và khu vực xung quanh điểm thi...

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại điểm thi Trường THPT Trường Chinh.

Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các điểm thi; đồng thời đề nghị các điểm thi cần phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương tăng cường biện pháp bảo đảm an ninh trước, trong và sau kỳ thi; bố trí địa điểm ăn, nghỉ phù hợp cho giám thị coi thi… Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đồng chí đề nghị các điểm thi tăng cường tuyên truyền, tiếp tục rà soát các tiêu chí phòng chống dịch, vệ sinh thường xuyên khu vực phòng thi. Yêu cầu tất cả các thí sinh trước khi vào phòng thi phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và thường xuyên rửa tay bằng nước sát khuẩn. Đối với các phòng thi trước, trong và sau khi diễn ra các buổi thi phải được khử khuẩn các vị trí dễ tiếp xúc, các thí sinh có biểu hiện ho, sốt phải được đưa vào phòng cách ly, kịp thời báo cáo với Ban Chỉ đạo thi để có phương án xử lý nhanh nhất, nhằm bảo đảm cho kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả, chất lượng.