Lòng biết ơn giúp bạn sống khỏe và hạnh phúc

Lòng biết ơn là phẩm chất cần có và nên có ở mỗi người, nó góp phần hoàn thiện và phát triển nhân cách của chúng ta. Khi nhận được sự giúp đỡ từ người khác, chúng ta cần ghi nhận và trân trọng những gì mình có được. Khi cho đi chúng ta không mong được đền đáp, khi giúp đỡ chúng ta không chờ đợi lời cảm ơn nhưng lòng biết ơn luôn được thể hiện trong suy nghĩ cũng như hành động cụ thể của mỗi người.

Cuộc sống đem đến cho ta cơ hội cùng với khó khăn, khi mọi thứ không xảy ra theo cách mình muốn, chúng ta hãy cố gắng chấp nhận để vượt qua. Có thể khi bạn thất bại sẽ có người sẵn sàng giúp đỡ bạn, cho dù là người lạ hay người quen thì bạn vẫn nên cảm kích và nhớ ơn của họ. Không chỉ biết ơn cha mẹ, biết ơn những người giúp đỡ khi ta gặp thất bại mà ngay cả những người đẩy mình vào hoàn cảnh khó khăn, để bản thân có thể nhận ra mình thất bại ở đâu và nên làm lại từ đâu. Đừng vội oán trách mà hãy biết ơn họ, vì họ đã giúp chúng ta có thêm nhiều bài học kinh nghiệm trong cuộc sống.

Nuôi dưỡng lòng biết ơn mang lại cho bạn những lợi ích to lớn về mặt sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống. Sống biết ơn giúp con người có xu hướng ứng xử tử tế và có văn hóa hơn. Lòng biết ơn tạo cho ta niềm hạnh phúc, tâm trạng lạc quan, vui vẻ. Biết ơn còn đem đến cho ta một nguồn năng lượng dồi dào, giúp ta cảm nhận được những cảm xúc tích cực, cho ta sức mạnh đối phó với nghịch cảnh, cải thiện và xây dựng nên các mối quan hệ lành mạnh. Thường xuyên thể hiện lòng biết ơn sẽ có ích không chỉ cho cuộc sống của mỗi người mà còn đem lại lợi ích cho công việc cũng như sự nghiệp. Người có lòng biết ơn luôn trân trọng hiện tại, họ xem mỗi ngày là một cơ hội mới để đón nhận hạnh phúc. Lời cảm ơn sẽ giúp chúng ta hình thành thói quen biết ơn với mọi người, mọi việc xung quanh. Chúng ta không phải là những người vô ơn, tuy nhiên cuộc sống bận rộn, có đôi lúc vì quá mệt mỏi, chúng ta đã vô tình quên mất thành quả mà người khác đem đến. Kịp thời nhìn lại bản thân, nhận ra thiếu sót của mình để sửa sai, đó là điều mà chúng ta nên làm.

Hãy cảm ơn gia đình vì tất cả những điều tốt đẹp mà họ mang lại, cảm ơn cộng đồng vì họ đã giúp cho chúng ta có cuộc sống dễ dàng, thuận lợi như hôm nay. Biết ơn những gì đã xảy ra trong quá khứ, diễn ra hiện tại và kể cả những gì còn ở trong tương lai, rồi bạn sẽ thấy cuộc sống này đáng quý biết bao.