Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

Ngày 12-5, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI (đơn vị bầu cử số 8) và các ứng cử viên đại biểu HĐND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Văn Hải (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm).

Sau khi nghe tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của từng ứng cử viên, cử tri phường Văn Hải thống nhất cao và kỳ vọng các ứng cử viên nếu trúng cử sẽ thực hiện đúng với chương trình hành động đã đề ra; luôn gần dân, sát dân, thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, làm cầu nối chuyển đến các cơ quan chức năng và giám sát các sở, ngành trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, xứng đáng với niềm tin của cử tri đã gởi gắm. Cử tri phường Văn Hải cũng đã đóng góp ý kiến mong muốn tỉnh đầu tư, đẩy mạnh quảng bá du lịch tương xứng với tiềm năng, lợi thế; xây dựng cơ chế, chính sách, quyết tâm đưa Ninh Thuận trở thành trung tâm năng lượng quốc gia, trở thành tỉnh phát triển khá; xây dựng Tp. Phan Rang-Tháp Chàm trở thành đô thị thông minh, thành phố xanh-sạch-đẹp. Bên cạnh đó, cử tri địa phương mong muốn tỉnh quan tâm đến chế độ đối với cán bộ làm công tác dân vận cơ sở; trang bị đầy đủ quân trang, quân dụng cho lực lượng dự bị nghĩa vụ quân sự…

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI (đơn vị bầu cử số 8) và các ứng cử viên
đại biểu HĐND Tp. Phan Rang – Tháp Chàm tiếp xúc với cử tri phường Văn Hải. Ảnh: M.Thương

Thay mặt các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh hai cấp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri. Nếu trúng cử HĐND khóa mới, bản thân đồng chí cũng như các ứng cử viên trúng cử quyết tâm hiện thực hóa chương trình hành động đã trình bày trước cử tri, nỗ lực thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, cống hiến hết mình đóng góp cho sự phát triển của tỉnh nhà.

* Ngày 12-5, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XI (đơn vị bầu cử số 6) và các ứng cử viên đại biểu HĐND Tp.Phan Rang- Tháp Chàm (đơn vị bầu cử số 2) có buổi tiếp xúc cử tri phường Phước Mỹ (Phan Rang- Tháp Chàm).

Các ứng cử viên đại biểu HĐND 2 cấp tiếp xúc cử tri phường Phước Mỹ. Ảnh: U.Thu

Tại hội nghị, sau khi nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của các ửng cử viên đại biểu HĐND 2 cấp, cử tri cho rằng các ứng cử viên đã rất trách nhiệm, nắm chắc tình hình phát triển kinh tế- xã hội, chức trách, nhiệm vụ, vận dụng vào chương trình hành động một cách sâu sắc, rõ ràng, chặt chẽ; kỳ vọng nếu trúng cử, các ứng cử viên thực hiện đúng chương trình hành động đã đề ra. Cử tri địa phương cũng đã đóng góp nhiều ý kiến tâm đắc, mong muốn tỉnh tiếp tục tăng cường triển khai thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19; đẩy mạnh đầu tư nâng cao hạ tầng đô thị, nhất là hệ thống giao thông; quan tâm chỉnh trang đô thị; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; giải quyết vần đề ô nhiễm môi trường… góp phần phát triển kinh tế- xạ hội tỉnh nhà, xây dựng Phan Rang- Tháp Chàm ngày càng văn minh, hiện đại.

Thay mặt các ửng cử viên đại biểu HĐND 2 cấp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chân thành cảm ơn sự quan tâm, những ý kiến đóng góp; đồng thời tiếp thu, ghi nhận những ý kiến và kỳ vọng của cử tri. Nếu trúng cử HĐND khóa mới, các ứng cử viên sẽ luôn sâu sát cơ sở, lắng nghe ý kiến, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng chính đáng, những vấn đề bức xúc của cử tri để phản ánh trung thực, kịp thời, hiệu quả với HĐND, các cấp, các ngành chức năng, xứng đáng với niềm tin mà cử tri đã gửi gắm. Cống hiến hết mình giúp tỉnh nhà ngày càng phát triển, bảo đảm quốc phòng - an ninh, đời sống Nhân dân ngày càng được nâng cao, xây dựng Tp.Phan Rang- Tháp Chàm thực hiện mục tiêu trở thành đô thị thông minh, văn minh, hiện đại.

* Cùng ngày, đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI (đơn vị bầu cử số 7) và các ứng cử viên đại biểu HĐND Tp. Phan Rang - Tháp Chàm có buổi tiếp xúc cử tri vận động bầu cử tại phường Tấn Tài và Đài Sơn (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm).

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI (đơn vị bầu cử số 7) và các ứng cử viên
đại biểu HĐND Tp. Phan Rang - Tháp Chàm tiếp xúc cử tri phường Tấn Tài. Ảnh: K.Thùy

Tại hội nghị, sau khi nghe các ứng cử viên đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, thành phố trình bày chương trình hành động nếu trúng cử đại biểu HĐND, cử tri thành phố nhất trí cao với chương trình hành động của từng ứng cử viên đã thể hiện được những điểm mạnh của mình, cống hiến cho sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà và có tinh thần trách nhiệm cao. Đồng thời, mong muốn các ứng cử viên nếu được trúng cử nhiệm kỳ này phải thực sự gần gũi nhân dân, phát huy tốt vai trò là người đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri, thực hiện đúng theo chương trình hành động đã đề ra. Trên cương vị công tác của mình, tham mưu Đảng, Nhà nước, địa phương những chủ trương, quyết sách phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, nhất là chính sách phát triển nông nghiệp nâng cao đời sống cho người dân.

* Ngày 12-5, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, khóa XI (đơn vị bầu cử số 4) và các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Ninh Hải có buổi tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử tại xã Tân Hải và thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải).

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 4) và các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Ninh Hải tiếp xúc cử tri thị trấn Khánh Hải. Ảnh Lê Thi

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe tiểu sử và chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu HĐND 2 cấp, cử tri đánh giá chương trình hành động của các ứng cử viên cụ thể, bám sát vào tình hình thực tế, có những giải pháp thiết thực góp phần vào sự phát triển của địa phương. Đồng thời, cử tri mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử cần gần dân, sát dân hơn nữa để nắm bắt và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân như: Đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho lao động địa phương; đẩy mạnh đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn; có cơ chế thúc đẩy du lịch phát triển gắn với bảo vệ môi trường; quan tâm đến chế độ, chính sách cho cán bộ bán chuyên trách cấp xã, thị trấn; chăm lo nhà ở cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

* Ngày 12-5, đồng chí Nguyễn Tiến Đức, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI (đơn vị bầu cử số 1) và các ứng cử đại biểu HĐND huyện Ninh Sơn đã có buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại xã Ma Nới (Ninh Sơn).

Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 1) tiếp xúc cử tri xã Ma Nới, Hoà Sơn (Ninh Sơn). Ảnh: T.Xuân

Sau khi nghe tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên và các ứng cử viên trình bày chương trình hành động nếu được bầu, đại diện cử tri phát biểu ý kiến, đánh giá các ứng cử viên có trình độ, năng lực, chương trình hành động sát với thực tế tình hình địa phương và sở trường công tác; kỳ vọng sau khi trúng cử, các ứng cử viên quan tâm vấn đề quy hoạch và phát triển hạ tầng, quản lý tài nguyên, môi trường; phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương để thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội; nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, khám chữa bệnh; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số...

* Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Tiến Đức, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI (đơn vị bầu cử số 1) và các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Ninh Sơn tiếp tục có buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại xã Hoà Sơn (Ninh Sơn).

* Ngày 12-5, Đồng chí Chamaléa Thị Thủy, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 3) và các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Thuận Bắc có buổi tiếp xúc cử tri, vận động bàu cử tại xã Lợi Hải (Thuận Bắc).

Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: M.Khai

Sau khi nghe báo cáo tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của các ứng viên, cử tri xã Lợi Hải vô cùng phấn khởi, mong muốn các đại biểu trúng cử quan tâm đến vấn đề như: Chính sách hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số; đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp, phát triển ngành nông nghiệp công nghệ cao gắn với phát triển du lịch- thương mại; đầu tư cơ sở hạ tầng, điện chiếu sáng, các trục đường giao thôn nông thôn, hệ thống thoát nước trong khu dân cư; quy hoạch đất dai phù hợp với cây trồng, thổ nhưỡng địa phương giúp bà con phát triển kinh tế, giảm nghèo…

Trước đó, ngày 11-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND khóa XI tỉnh (đơn vị bầu cử số 3) cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Thuận Bắc có buổi tiếp xúc cử tri xã Bắc Phong (Thuận Bắc).

Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: M.Khai

* Ngày 12-5, tại Ninh Phước, đồng chí Lâm Đông, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI (đơn vị bầu cử số 11) và các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Ninh Phước tiếp xúc cử trị, vận động bầu cử tại khu phố 7,8,9,10,12 và 15 của thị trấn Phước Dân.

Đồng chí Lâm Đông, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy  thay mặt các ứng cử viên HĐND 2 cấp tiếp thu ý kiến cử tri. Ảnh: T.Thịnh

Thay mặt những ứng cử viên, đồng chí Lâm Đông, UVTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ ghi nhận và tiếp thu những ý kiến, nguyện vọng của cử tri, thay mặt những ứng cử viên 2 cấp, hứa sẽ thực hiện đúng chương trình hành động của mình nếu được trúng cử, qua đó góp phần cùng nhân dân địa phương xây dựng thị trấn Phước Dân sớm trở thành đô thị loại 4.

* Cùng ngày tại Thuận Nam, Đại tá Nguyễn Thế Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XI, nhiệm kỳ 2021- 2026 (đơn vị bầu cử số 12) và các ứng cử đại biểu HĐND huyện Thuận Nam tiếp xúc cử tri 2 xã Phước Dinh và Phước Nam để thực hiện quyền vận động bầu cử.

 

Các ứng cử viên tiếp xúc với cử tri xã Phước Dinh. Ảnh: N.Diệp

Tại hội nghị, sau khi nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình, cử tri 2 xã mong muốn, sau khi trúng cử, bên cạnh việc hoàn thành các nội dung đã đề ra, các đại biểu cần nghiên cứu thêm một số vấn đề phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương để xây dựng cơ chế, chính sách, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đóng góp ý kiến giúp từng địa phương tận dụng tốt lợi thế phát triển kinh tế, xã hội nâng cao đời sống người dân.

* Ngày 12-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Khóa XI (đơn vị bầu cử số 5) và các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Ninh Hải đã tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc cử tri các xã: Thanh Hải, Vĩnh Hải (Ninh Hải).

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 5) tiếp xúc cử tri tại xã Vĩnh Hải (Ninh Hải). Ảnh: H.Nguyệt

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của các ứng cử viên HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021 -2026. Các cử tri đã thể hiện sự đồng tình, nhất trí cao với chương trình hành động của các ứng cử viên và mong muốn ứng cử viên nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh sẽ nêu cao tinh thần, trách nhiệm, thực hiện tốt chức năng quyền hạn của người đại biểu nhân dân; quan tâm nhiều hơn đến các chương trình bảo vệ môi trường, có phương án khắc phục hạn hán hàng năm, xây dựng đề án xúc tiến các mặt hàng nông sản, có phương án duy trì nuôi trồng thủy, hải sản góp phần phát triển du lịch địa phương.