Hãy nuôi dưỡng sự tử tế

 Sự tử tế là điều quý giá mà mỗi người đều có thể nuôi dưỡng và duy trì. Giá trị của sự tử tế là ý nghĩa của lòng tốt được tạo ra có khả năng đánh thức những phẩm chất tốt đẹp ở mỗi người, giúp họ chữa lành mọi tổn thương và hướng họ đến giá trị sống cao đẹp hơn. Đó mới chính là biểu hiện của sự tử tế và lòng tốt chân thành.

Sống tử tế thật giản đơn, chỉ là sống thiện lương, đối xử tốt với bản thân và với tất cả mọi người, luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác, giữ đúng lời hứa…Trở thành một người tử tế không hề khó nếu quyết tâm của bạn đủ lớn và kiên trì thay đổi bản thân, bạn sẽ thấy ngay kết quả. Muốn nuôi dưỡng sự tử tế hãy học cách quan tâm người khác, học cách chấp nhận, biết yêu thương, nuôi dưỡng lòng vị tha và đồng cảm với người khác từ những điều nhỏ nhất. Có được sự nhiệt thành cũng như sự đồng cảm, cuộc sống của chúng ta càng có ý nghĩa và hạnh phúc hơn. Người tử tế luôn sống bao dung, độ lượng, không màng danh vọng, không xem trọng lợi ích cá nhân. Họ là những con người năng động, thích dấn thân vì việc nghĩa, không thờ ơ trước những bất công. Họ xem sự tử tế là một nhân sinh quan luôn hiện diện trong bản thân ở mọi hoàn cảnh. Tuy nhiên thực tế trong cuộc sống đây đó vẫn còn tồn tại lối ứng xử kém tử tế của một số người. Nguyên nhân có lẽ xuất phát từ việc họ chỉ biết đặt lợi ích của bản thân lên hàng đầu, đánh mất lòng tự trọng của bản thân. Họ sống rất thực dụng, suy nghĩ ích kỷ, thiếu ý thức vì cộng đồng. Tử tế sẽ cảm hóa được những thói quen xấu của con người, người xấu rồi sẽ thay đổi tâm tính, hướng đến việc làm tốt đẹp hơn.

Để khơi dậy sự tử tế, để người với người biết trân quý nhau hơn, giải pháp đó là phải giáo dục ngay từ nhỏ, đánh thức và lan tỏa sự tử tế vốn có trong mỗi con người. Việc đầu tiên nên làm để đánh thức sự tử tế, đó là học cách làm người. Hướng cho trẻ hiểu lòng tốt, sự bao dung và suy nghĩ tích cực bên trong tâm hồn chúng. Tôn vinh, lan tỏa những lối sống đẹp, nhân văn, tử tế trong cuộc sống. Lòng tử tế luôn hiện hữu trong mỗi người, vì vậy để nó có thể tồn tại, chúng ta cần phải biết cách khai thác, nuôi dưỡng, chăm sóc và phát triển.

Sự tử tế như một tia sáng đem đến cho chúng ta hy vọng, niềm vui, niềm hạnh phúc lớn lao. Hãy sống thật tử tế, rồi bạn sẽ thấy cuộc đời này thật tươi đẹp biết bao.