Bắt đầu chiến dịch tranh cử Tổng thống Pháp

Vào bối cảnh hiện nay, đông đảo công luận Pháp đang dồn sự quan tâm về phía Đảng Mặt trận quốc gia cực hữu, nhất là đối với giới công nhân Pháp.

Kết quả cuộc điều tra ý kiến mới công bố cho thấy, nữ Chủ tịch Đảng Mặt trận quốc gia Marine Le Pen được tới hơn 36% trong giới công nhân Pháp ủng hộ. Trong khi đó, nhân vật nổi trội của Đảng Xã hội cánh tả là ông Dominique Strauss Kahn chỉ được 17%, và đương kim Tổng thống Sarkozy chỉ nhận được 15% công nhân ủng hộ trong cuộc bầu cử Tổng thống năm tới.



Bà Marine Le Pen đang được giới công nhân Pháp ủng hộ
 

Hiện nay, Chủ tịch Đảng Mặt trận Quốc gia Marine Le Pen muốn sử dụng quan điểm chống toàn cầu hóa như một điểm nhấn chính trị nhằm chia rẽ cả cánh tả và cánh hữu. Trong khi đó, Tổng thống Sarkozy thì tập trung vào khả năng tiêu thụ, việc làm và thuế. Chính phủ Pháp đang soạn thảo về chính sách kinh tế - xã hội phù hợp hơn, nhất là trong bối cảnh giá cả đang tăng nhanh.

Trước tình hình hiện nay, cánh tả, nhất là Đảng Xã hội đối lập, đang gặp phải sự phức tạp và khó khăn trong việc chọn lựa một nhân vật đại diện cho mình. Trước sự nổi lên mạnh mẽ của Đảng Mặt trận quốc gia cực hữu, ngày càng có nhiều lời kêu gọi cánh tả cần có một ứng viên duy nhất đại diện cho mình.
 

(Theo VOVNews)