Nadal đăng quang ngôi vô địch Barcelona mở rộng năm 2011

Đây là danh hiệu thứ 2 liên tiếp trong vòng 1 tuần của Nadal trên mặt sân đất nện, sau giải Monte Carlo Masters 2011. Ảnh: Nadal đang là ông vua thực sự trong làng quần vợt nam (News.go.vn)

Trong lần tái đấu thứ 2 tại trận chung kết toàn Tây Ban Nha giải quần vợt Barcelona mở rộng 2011, tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal tiếp tục chứng tỏ tài năng của “ông vua sân đất nện”, khi vượt qua tay vợt đồng hương David Ferrer với tỷ số 2 – 0 sau 1 giờ 43 phút thi đấu.

Nadal bất bại trên sân đất nện
 

Trở lại với diễn biến trận chung kết, ngay trong sec thi đấu đầu tiên, Nadal xuất sắc giành 3 break của Ferrer để kết thúc séc 1 với chiến thắng cách biệt 6 – 2.

Séc đấu thứ 2 diễn ra khá quyết liệt khi Ferrer vẫn không chịu sớm nhận thất bại khi vùng lên giành 2 break đầu và dẫn trước Nadal với tỷ số 4 – 2. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì David Ferrer có thể làm được trước “ông vua sân đất nện” Rafael Nadal.

Tay vợt số một thế giới thắng liền 4 rơ đấu còn lại và kết thúc sec 2 với tỷ số 6 – 4, đồng thời đăng quang ngôi vô địch.

Chức vô địch thứ 2 liên tiếp chỉ trong vòng 1 tuần giúp Nadal tăng thêm 500 điểm để bảo vệ vững chắc ngôi vị số một trên bảng xếp hạng ATP.
 

(Theo VOVNews)