UBND tỉnh họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 trước tình hình mới

Ngày 31-12, UBND tỉnh họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh trước tình hình mới. Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự có các thành viên trong Ban Chỉ đạo và lãnh đạo 7 điểm cầu ở các huyện, thành phố.

Tính đến ngày 31-12, trên thế giới có trên 83 triệu người mắc COVID-19 và hơn 1,81 triệu người tử vong. Tại Việt Nam, có 1.456 người mắc bệnh. Trên địa bàn tỉnh phát hiện 1 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc, đã được cơ quan chức năng tiếp cận, thực hiện các biện pháp kiểm soát, cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính. Đến nay, không phát hiện trường hợp nhiễm mới, ngoài 3 trường hợp bệnh nhân 61, 67 và 1221. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương đã thực hiện tốt công tác chỉ đạo, điều hành theo Công điện số 1699/CĐ-TTg ngày 2-12-2020 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 173-CV/TU ngày 16-12-2020 của Tỉnh ủy về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Các hoạt động giám sát, phòng ngừa, cách ly điều trị và theo dõi sức khỏe kiểm soát dịch bệnh được đảm bảo; công tác tuyên truyền tiếp tục được quan tâm, chú trọng.

: Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, sau khi nghe các sở, ngành, địa phương báo cáo về công tác phòng, chống dịch theo chức năng, nhiệm vụ được giao; các giải pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh ta đến nay cơ bản được kiểm soát tốt, tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp mới phát sinh tại một số tỉnh khả năng lây lan về tỉnh ta là rất lớn. Nhằm thực hiện đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch không để ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh, đồng chí yêu cầu các sở, ban, ngành và địa phương tiếp tục quán triệt tinh thần chống dịch ở mức độ cao nhất, không được chủ quan, lơ là; thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế. Tăng cường công tác giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, tổ chức khoanh vùng, cách ly kịp thời, không để dịch bùng phát, lây lan trong cộng đồng; giám sát, quản lý chặt chẽ trường hợp đi, đến từ vùng dịch; đặc biệt, là người nước ngoài nhập cảnh trái phép. Tiếp tục theo dõi diến biến của dịch bệnh để kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh có những giải pháp ứng phó phù hợp; đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm bắt và phòng ngừa hiệu quả. Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải hành khách thực hiện việc đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn sau mỗi chu kỳ hoạt động…