Đoàn kiểm tra số 4, Ban Chỉ đạo 138/CP kiểm tra công tác phòng, chống tội phạm năm 2020 trên địa bàn tỉnh

Ngày 3-12, Đoàn kiểm tra số 4, Ban Chỉ đạo 138/CP của Chính phủ do đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác phòng, chống tội phạm (PCTP) năm 2020 trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2020, bám sát sự chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo PCTP, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BCĐ) tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương triển khai, quyết liệt, hiệu quả công tác phòng ngừa và tấn công trấn áp tội phạm; tập trung đấu tranh trấn áp và giải quyết có hiệu quả các vấn đề nổi lên, không để phát sinh điểm nóng về an ninh trật tự (ANTT); tỷ lệ điều tra, khám phá đạt 97,37%; án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đạt 100% (vượt chỉ tiêu Nghị quyết 96/2019/QH14 của Quốc hội đề ra). Công tác đấu tranh PCTP và vi phạm pháp luật về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu, môi trường và ma túy đạt nhiều kết quả tích cực; các hoạt động điều tra, truy tố xét xử được thực hiện đúng quy định của pháp luật; các mặt công tác quản lý nhà nước về ANTT được tăng cường, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, thúc đẩy kinh tế-xã hội tỉnh phát triển.

Đồng chí Nguyễn Long Biên, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại
buổi làm việc với Đoàn kiểm tra số 4 Ban Chỉ đạo 138/CP.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến của đoàn công tác để bổ sung vào chương trình, kế hoạch của tỉnh trong công tác đấu tranh PCTP trong thời gian đến. Đồng thời kiến nghị với BCĐ 138/CP Trung ương tiếp tục quan tâm cung cấp phương tiện, trang thiết bị, kinh phí cho lực lượng Công an tỉnh trong công tác đấu tranh PCTP, đặc biệt là tội phạm mới, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm ma túy… để đáp ứng tốt hơn công tác đấu tranh PCTP trong tình hình mới.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chánh án Tòa án nhân dân tối cao ghi nhận, đánh giá cao các kết quả đạt được của tỉnh trong công tác PCTP. Để phát huy các kết quả đạt được, trong thời gian đến, đồng chí Trưởng đoàn kiểm tra số 4, BCĐ 138/CP đề nghị tỉnh tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương Đảng, Quốc hội nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác bảo đảm ANTT, PCTP và vi phạm pháp luật. Xác định rõ trách nhiệm cụ thể của từng cấp, từng ngành, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác PCTP và vi phạm pháp luật với chính sách phát triển kinh tế-xã hội. Làm tốt công tác nắm, phân tích, dự báo sát tình hình, kịp thời tham mưu đề xuất các chủ trương, giải pháp góp phần bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gin trật tự an toàn xã hội. Bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đối với các kiến nghị của tỉnh, đoàn ghi nhận và báo cáo với cơ quan cấp trên.