UBND tỉnh họp nghe báo cáo, giải quyết các vướng mắc trong công tác đấu giá và thu tiền sử dụng đất

Ngày 3-11, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ thực hiện đấu giá tài sản công và kết quả thu tiền sử dụng đất năm 2020. Tham dự cuộc họp có đồng chí Phan Tấn Cảnh, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh về triển khai thu tiền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh năm 2020, Sở Tài chính đã triển khai quy trình, trình tự lập thủ tục các bước để tổ chức đấu giá 15 công trình, cơ sở, khu đất công. Trong đó, Sở Y tế có 7 cơ sở, nhà đất; Trung tâm Văn hóa – Nghệ thuật tỉnh 2 cơ sở; Sở Xây dựng 4 cơ sở và UBND Tp. Phan Rang- Tháp Chàm 2 cơ sở. Tuy nhiên, đến thời điểm này việc lập hồ sơ bán đấu giá của một số tài sản gặp khó khăn, vướng mắc. Trong đó, nguyên nhân chậm tiến độ là do thiếu các hồ sơ như: Chủ trương, quyết định bán; chưa có quyết định của cơ quan có thẩm quyền về điều chỉnh mục đích sử dụng đất và điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết xây dựng của từng khu đất theo quy hoạch; công tác xác định giá các cơ sở, công trình của đơn vị tư vấn chưa thực sự hợp lý…

 Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ban, ngành liên quan đến công tác thực hiện đấu giá tài sản công cần chủ động phối hợp giải quyết các thủ tục liên quan đến công tác đấu giá 15 cơ sở, công trình công trên địa bàn tỉnh. Để công tác chuẩn bị sớm hoàn thành, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở: Tài chính, Tài nguyên và Môi trường và Xây dựng thực hiện song song các phần việc từ khâu hoàn thiện các thủ tục pháp lý đến việc thuê đơn vị tư vấn định giá các cơ sở, công trình trên. Các phần việc phải hoàn thành trong tháng 12-2020 để tiến hành đấu giá.