Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác ứng phó bão số 12 và mưa lũ tại huyện Ninh Sơn

Ngày 10-11, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra công tác ứng phó bão số 12 và mưa lũ tại huyện Ninh Sơn.

Đến kiểm tra tại công trình hồ chứa nước Sông Than, đơn vị thi công cho biết đã dừng hoàn toàn việc thi công, di dời toàn bộ máy móc lên điểm cao, công nhân được cho nghỉ để đảm bảo an toàn. Để đề phòng lũ ống, lũ quét đơn vị thi công đã xẻ đường thoát nước qua tràn tránh ảnh hưởng đến các hạng mục đã hoàn thành. Qua kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các nhà thầu phải phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Ninh Sơn để có phương án xử lý phù hợp nếu thời tiết diễn biến xấu; đồng thời, tổ chức người trực tại công trường để theo dõi diễn biến mưa lũ nhằm thông tin, cảnh báo và triển khai các biện pháp phòng tránh để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản khi có mưa lũ xảy ra.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác
phòng, chống bão 12 tại công trình đang thi công Hồ chứa Nước Sông Than, xã Ma Nới (Ninh Sơn).

Tiếp đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến kiểm tra thực tế tình hình mực nước tại đập tràn Hà Dài và khu vực cầu Gia Rót, xã Ma Nới là các điểm thường xuyên xảy ra lũ quét, sạt lở. Tại các điểm kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Ninh Sơn không được chủ quan, phải theo dõi sát diễn biến của thời tiết, nắm chắc địa bàn để chỉ đạo, hỗ trợ kịp thời. Đặc biệt, ở khu vực miền núi phải bố trí lực lượng tại các điểm nguy hiểm để cảnh báo, không để người dân đi chăn thả gia súc, vượt suối lên nương rẫy trong mưa bão. Bên cạnh đó, các xã cần xây dựng các phương án cụ thể để giải quyết kịp thời các tình huống xấu xảy ra khi bão đổ bộ; tổ chức lực lượng trực 24/24 giờ để theo dõi diễn biến bão và tiếp nhận thông tin chỉ đạo của cấp trên nhằm có phương án ứng phó kịp thời.