Ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc" khu dân cư thôn Phú Thạnh

Ban Công tác Mặt trận thôn Phú Thạnh xã Mỹ Sơn (Ninh Sơn) vừa tổ chức Ngày hội "Đại đoàn kết toàn dân tộc" khu dân cư. Tại ngày hội, các đại biểu và nhân dân địa phương cùng nhau ôn lại truyền thống 90 năm của MTTQ Việt Nam; đồng thời đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động " Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" .

Trong năm qua, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 tác động đến công việc và thu nhập của mỗi người dân, song kinh tế trong thôn vẫn duy trì và phát triển bền vững, bà con chủ động phát huy thế mạnh của địa phương trong phát triển kinh tế là chăn nuôi và trồng trọt, gia tăng sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chủ động áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất...

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà cho khu dân cư thôn Phú Thạnh xã Mỹ Sơn (Ninh Sơn).

Nhờ đó, đời sống từng bước được nâng cao, số hộ khá, giàu ngày càng tăng, hiện nay trong thôn còn 27 hộ nghèo, chiếm 5%. Qua bình xét, trong thôn có trên 96% gia đình đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa". Hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước do các cấp phát động, nhân dân trong thôn đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, tự nguyện tham gia các phong trào, chung tay xây dựng nông thôn mới; đóng góp hơn 30 triệu đồng xây dựng các công trình phúc lợi xã hội và tu sửa đường xá, hiến hàng trăm mét vuông đất làm đường giao thông nội thôn; các phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" , "Uống nước nhớ nguồn"... được các hộ gia đình tham gia hưởng ứng tích cực.