Trungnam Group và Sany Group: Tổ chức Lễ bàn giao thiết bị phục vụ dự án năng lượng tái tạo

Ngày 7-11, tại Nhà máy Điện gió Trung Nam ở thôn Ba Tháp, xã Bắc Phong (Thuận Bắc), Trungnam Group và Sany Group tổ chức Lễ bàn giao thiết bị phục vụ dự án năng lượng tái tạo trị giá 67 triệu USD. Đến dự có các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Theo báo cáo, Trungnam Group, trong đợt giao hàng đầu tiên có 23 thiết bị đã hoàn thành sản xuất, nghiệm thu thử tải, vận chuyển và lắp dựng thành công tại dự án Điện gió Trung Nam. Sau đó, các bên thực hiện ký kết hợp đồng cung cấp thiết bị lần thứ hai và ký kết hợp tác chiến lược với sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh.

Các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chứng kiến Lễ ký kết hợp đồng giữa các doanh nghiệp: Trungnam Group,Sany Group và TCE.

Theo đó, Trungnam Group sẽ đầu tư thêm lô thiết bị trị giá hơn 30 triệu USD, nâng tổng giá trị thiết bị đầu tư hơn 100 triệu USD, bao gồm 80 thiết bị cẩu bánh xích, cẩu bánh lốp có tải trọng từ 25 đến 1.250 tấn, trong đó có 18 cần trục bánh xích có tải trọng từ 800 đến 1.250 tấn tương đương với 18 dây chuyền cẩu lắp Tubin gió. Với dàn thiết bị được coi là lớn nhất này, nút thắt về thi công điện gió tại Việt Nam đã được tháo gỡ.

Các thiết cần trục được bàn giao tại Nhà máy điện gió TrungNam Group ở xã Bắc Phong (Thuận Bắc).

Phát biểu tại buổi lễ, Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng Giám đốc Trungnam Group cho biết, với vai trò là nhà đầu tư, có kinh nghiệm thực hiện các dự án lớn về năng lượng tái tạo tại Việt Nam, đặc biệt trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận; việc mạnh dạn đầu tư, ký kết hợp đồng mua thiết bị có giá trị lớn, thực hiện hợp đồng và tiếp nhận bàn giao đúng tiến độ sẽ giúp Trungnam Group triển khai nhanh chóng các dự án khác trong tương lai. Với Sany Group và TCE - đơn vị trực tiếp cung cấp thiết bị và dịch vụ cho toàn bộ dây chuyền thi công điện gió của Trungnam Group, ông đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự uy tín, dịch vụ chuyên nghiệp và cũng bày tỏ sự tin tưởng về mối quan hệ hợp tác bền vững thịnh vượng giữa các bên.