Thiếu tá Diệp Danh Tài - Với ca khúc “Nơi ấy có anh”

Hưởng ứng phong trào sáng tác thơ, ca, nhạc, họa phòng, chống đại dịch COVID-19 do Quân khu 5 phát động, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã có nhiều sáng tác mới gồm đầy đủ các thể loại, trong đó bài hát “Nơi ấy có anh” của Thiếu tá Diệp Danh Tài- nhân viên phát thanh Quốc phòng toàn dân thuộc Ban Tuyên huấn (Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) là một sáng tác nổi bật.

Ca khúc này đã được Đội văn nghệ quần chúng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh thực hiện, dàn dựng công phu thành video ca nhạc (MV). Hiện nay được tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, đã thực sự đi vào lòng người, qua đó đã góp phần tô thắm hình ảnh tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

Là một cán bộ được đào tạo cơ bản ngành Quản lý văn hóa, trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Thiếu tá Diệp Danh Tài được phân công về Ban Tuyên huấn, Phòng Chính trị, kiêm nhiệm phóng viên chuyên mục quân sự, quốc phòng địa phương. Thiếu tá Tài luôn xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt trong thời điểm Bộ CHQS tỉnh thực hiện nhiệm vụ cách ly y tế tập trung tại Khu B Trung đoàn Bộ binh địa phương 896, Thiếu tá Tài cùng tổ chuyên mục đã trực tiếp đến khu vực cách ly để thực hiện một số phóng sự tuyên truyền. Trước tinh thần vượt qua khó khăn, không quản ngại hiểm nguy để phục vụ cho bà con tại nơi cách ly của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh, Thiếu tá Tài đã cho ra đời “đứa con tinh thần” với tên gọi “Nơi ấy có anh”.

Với giai điệu Balad đầy sâu lắng, trữ tình và những ca từ mộc mạc như: mặt trận nào cũng có tên anh, người chiến sĩ tuyến đầu chống giặc, ngày ngày cùng với nhân dân, sẽ chia từng gian khó, tình người khu cách ly, luôn ấm áp mặn nồng… đã làm cho người nghe rất ấn tượng, đã toát lên hình ảnh người chiến sĩ luôn xung kích, đi đầu trong thực hiện mọi nhiệm vụ và những tình cảm quý mến, tinh thần đoàn kết của quân và dân cùng chung tay chống dịch. Thiếu tá Diệp Danh Tài chia sẻ: Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, bản thân tôi cũng là một phóng viên, khi đến thực hiện phóng sự tuyên truyền, tôi thấy rất xúc động bởi tinh thần vượt khó của anh em chiến sĩ, từ khâu chuẩn bị trước khi cách ly đến việc thức khuya, dậy sớm để đảm bảo từng bữa cơm cho bà con. Đặc biệt qua 2 đợt cách ly y tế tập trung công dân trong tỉnh và công dân Việt Nam ở Malaysia và Nhật Bản về nước, khi chia tay các anh chiến sĩ, trong mỗi người dân đã biểu hiện rất rõ trên khuôn mặt từng ánh mắt, từng nụ cười chứa chan, đong đầy những tình cảm dạt dào, đầy yêu thương, chính những điều đó làm cho tôi luôn trăn trở, muốn làm việc gì đó để tuyên truyền rộng rãi đến mọi người, chính vì vậy tôi đã nghiên cứu, xúc cảm và viết nên ca khúc “Nơi ấy có anh”.

Với MV này, hiện nay đã được tuyên truyền rộng rãi, đặc biệt trang facebook “Đất và người Khu 5” đã đăng tải, tuyên truyền trong toàn LLVT Quân khu 5. Thượng tá Nguyễn Văn Kiểu, Phó Chủ nhiệm chính trị Bộ CHQS tỉnh cho biết: Phòng Chính trị đã phát động rộng rãi phong trào sáng tác tác phẩm nghệ thuật tuyên truyền phòng, chống COVID-19 trong toàn LLVT tỉnh, với sáng tác của Thiếu tá Diệp Danh Tài là một tác phẩm mới, hay, đầy ý nghĩa, qua đó kịp thời khích lệ, động viên cán bộ, chiến sĩ cùng với toàn dân chống dịch, lan tỏa những hình ảnh tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, động viên các lực lượng khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID -19.